Dù bạn có tin hay không, chỉ có khoảng 10% phụ nữ có thể đạt tới cực khoái một cách dễ dàng mà thôi, các nghiên cứu khoa học cho hay.

Với 90% không may mắn còn lại, tâm trạng, đặc thù công việc của họ.. đều là những thủ phạm làm giảm khả năng sung sướng. Dưới đây là những tội đồ phổ biến nhất, cùng với giải pháp để khắc phục phần nào.

1. Ngồi làm việc cả ngày

Khi ngồi liên tục, các cơ xương chậu luôn phải co lại, gây đau xương chậu và khiến bạn lên đỉnh khó hơn, nhà trị liệu tình dục Kat Van Kirk cho biết. Một số người có thể nhận ra được vấn đề sau nhiều tháng ngồi liên tục trong một thời gian quá lâu, trong khi với nhiều người khác, phải mất vài năm mới phát ra các triệu chứng. Để ngăn chặn tình trạng này, hãy đứng dậy sau mỗi nửa giờ - 1 giờ ngồi làm việc. Hãy đi lại một chút, thư giãn hoặc lý tưởng nhất là chọn một không gian riêng tư, tập các bài tập giãn cơ, nhất là vùng hông. Bạn có thể thử các bài tập như squat, vặn lưng, vươn mình...

{keywords}

2. Đi giày cao gót

Theo Tiến sĩ Eden Fromberg, đi giày cao gót dù chỉ với thời gian ngắn cũng sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến vùng khung xương chậu, cũng như các cơ vùng thắt lưng của bạn. Đây là khu vực rất quan trọng vì nó kết nối các cơ và dây thần kinh dẫn đến vùng xương chậu, âm đạo và các cơ quan liên quan... "Khi cơ thắt lưng dính vào nhau và căng cứng do bạn đi giày cao gót trong một thời gian dài, chúng sẽ không thể truyền tín hiệu hưng phấn cần thiết lên não để bạn đạt được cảm giác lên đỉnh", Tiến sĩ Fromberg giải thích. Nói cách khác, nếu các cơ này không được phát triển bình thường thì khả năng lên đỉnh sẽ bị suy giảm rõ rệt.

{keywords}

3 - 4. Uống quá nhiều đồ uống có cồn (nhưng lại) Uống không đủ nước

Cơ thể cần nhiều nước để có thể đạt tới cực khoái, Tiến sĩ Fromberg cho biết. Các mô hưng phấn được tạo thành từ collagen, elastin và relaxin. Để các mô này tạo ra được "phép màu", chúng cần phải vận động, trượt, lướt dễ dàng. Hiển nhiên, điều này là bất khả thi nếu như không có môi trường dung dịch, chất lỏng bao quanh. Do vậy, hãy uống nhiều nước, nhất là sau khi bạn uống cocktail và rượu, vì chất cồn sẽ làm cơ thể bị mất nước rất nhanh.

{keywords}

5. Ảnh hưởng của thuốc

Thông thường, các loại thuốc điều trị huyết áp, thuốc tránh thai và thuốc chữa trầm cảm là những tội đồ chính, Tiến sĩ Van Kirk nhấn mạnh. Tác dụng phụ của chúng là làm nồng độ prolactin trong cơ thể tăng đỉnh điểm, mà đây lại là một loại protein gây suy giảm khoái cảm và hưng phấn tình dục (prolactin thường được dùng để điều trị cho các phụ nữ sau sinh, với mục đích khiến cho họ khó mang thai tiếp trong một thời gian quá gần nhau). Thêm vào đó, các loại thuốc chữa dị ứng mũi cũng làm giảm khả năng tự bôi trơn của "cô nhỏ" và khiến cho việc quan hệ trở nên khó chịu, đau rát. Do đó, bạn sẽ phải cần đến các chất gel bôi trơn nhân tạo để khắc phục.

{keywords}

6. Đối tác không biết cách

Đôi khi vấn đề không nằm ở chị em mà lại chính là do anh em. Do cơ thể mỗi phụ nữ mỗi khác nên các góc độ, tư thế, chuyển động khiến cho cô gái này phát điên lên lại chẳng mảy may xi nhê gì với người khác. Điều mà chị em cần làm là thẳng thắn chia sẻ điều này với đối tác. "Hãy cho họ biết là họ làm chưa đúng với bạn. Hãy chia sẻ bạn thích thế nào và không thích thế nào. Đôi khi chỉ một sự rên rỉ hoặc một đụng chạm đúng chỗ sẽ có thể tạo nên sự khác biệt".

7. Bạn không "ồn ào" trong lúc yêu

Những tiếng rên rỉ, thở gấp, những âm thanh phấn khích mà bạn tạo ra trong quá trình giao ban đã được khoa học chứng minh là có hiệu ứng thần kỳ, chuyên gia tình dục kiêm tác giả cuốn sách Screwing the Rule, bà Laurel House tư vấn. Nếu như chị em cứ nằm im thít từ đầu đến cuối, dù là để không đánh thức lũ trẻ hay vì bạn lo lắng không biết sẽ bị đánh giá ra sao nếu rên rỉ, bạn đang bỏ lỡ cơ hội để có thể thực sự thăng hoa. Sự ồn ào sẽ cho phép bạn lên đỉnh lâu hơn, sâu hơn và thường xuyên hơn, bà Laurel khẳng định.

{keywords}

8. Nồng độ oxytocin trong cơ thể bạn quá thấp

Hormone giúp bạn cảm thấy vui vẻ, dễ chịu, "được yêu" này có mối quan hệ khăng khít và mật thiết với lên đỉnh. Nếu như cơ thể bạn không sản sinh ra đủ lượng oxytocin, việc đạt cực khoái là rất khó. Thường thì oxytocin sẽ tụt xuống thấp khi bạn bị căng thẳng, stress hay âu lo quá mức. Rất may là khắc phục nó cũng không khó lắm. Dành nhiều thời gian bên chàng hơn, nhìn vào mắt chàng, nắm tay và nụ hôn đều có thể khiến cho lượng oxytocin được sản sinh tăng mạnh. Khoa học cũng chứng minh việc ôm chú cún bông vào lòng cũng khiến hormone yêu thương tăng lên trong cơ thể.

{keywords}

9. Quên đi vệ sinh trước khi giao ban

Nếu như bạn có thói quen nhịn tiểu, bạn sẽ khiến cho quá trình giao ban trở nên không thoải mái. "Một số phụ nữ nhập cuộc mà quên mất là họ chưa đi vệ sinh trước đấy", Tiến sĩ Van Kirk cho biết. Rất khó để đạt đến cảm giác thăng hoa nếu như bàng quang của bạn đầy ứ. Tại sao ư? Trong suốt thời gian hành sự, thay vì đắm mình vào cảm xúc thì đầu bạn chỉ nghĩ một câu duy nhất "Đừng có đi tiểu đấy!". Do đó, tốt nhất là nếu như bạn có cảm giác buồn giữa chừng, hãy đi vào nhà vệ sinh giải quyết thật nhanh, trong lúc đó hãy để đèn dịu, thắp nến để duy trì mạch cảm xúc cho đối tác.

Thiên ý

Tin liên quan