Các nhà khoa học thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ NASA dự đoán rằng sẽ có một thiên thạch bay cắt mặt Trái đất dịp Halloween 2015 (tối 31/10).

{keywords}

NASA cho rằng thiên thạch không có nguy cơ va chạm với Trái Đất, dự tính chỉ bay ngang qua hành tinh chúng ta với khoảng cách an toàn, khoảng 499.000 km, vào đúng đêm Halloween 31/10, vận tốc khoảng 125.500km/h.

Theo NASA, những ai yêu khoa học sẽ gặp khó khăn nếu quan sát sự kiện đặc biệt này bằng mắt thường. Kính thiên văn là lựa chọn tối ưu hơn cả. Tại Việt Nam, thời gian tốt nhất để quan sát sự kiện là vào khoảng buổi trưa ngày 31/10 đến chiều.

Thiên thạch có tên 2015 TB145 mới được NASA phát hiện cách đây khoảng 2 tuần. Theo NASA, thiên thạch hoạt động với quỹ đạo khá kỳ cục, do vậy rất khó để dự đoán chính xác đường đi của nó.

Chuyến "viếng thăm" của 2015 TB145 được đánh giá là hiếm gặp. Đây là lần thiên thạch và Trái Đất có khoảng cách gần nhất kể từ tháng 7/2006 và chúng ta có thể phải đợi tới năm 2027 mới có cơ hội chiêm ngưỡng thiên thạch với kích thước tương đương gần Trái Đất như vậy.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh thị trường truyền thông thế giới. Sputnik sẽ chính thức thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Theo Infonet