Trong thời gian qua, y học hiện đại đã ghi nhận nhiều trường hợp người mắc những căn bệnh hoặc hội chứng kỳ lạ, hiếm gặp, khiến họ phát triển thêm các bộ phận cơ thể một cách bất thường, chẳng hạn như phụ nữ có tới 2 âm đạo hoặc 2 tử cung, đàn ông có tới 2 dương vật hoạt động độc lập ...


Người phụ nữ sở hữu 2 âm đạo

{keywords}

Hazel Jones luôn tự hỏi tại sao cô phải hứng chịu những cơn chuột rút nghiêm trọng và kỳ kinh dữ dội trong giai đoạn dậy thì. Tuy nhiên, mãi tới năm 18 tuổi, cô mới được chẩn đoán mắc hội chứng tử cung kép (uterus didelphys) vô cùng hiếm gặp, chỉ xuất hiện với tỉ lệ 1/1.000.000 người. Bệnh lạ khiến Jones, hiện 27 tuổi, có tới 2 tử cung và cổ tử cung riêng rẽ.

Người đàn ông mọc 2 dương vật

{keywords}

Người đàn ông có biệt danh "DoubleDickDude" đã gây sốt trên mạng xã hội Reddit khi cho đăng tải những hình ảnh chứng minh, anh ta sở hữu tới 2 dương vật, có khả năng hoạt động độc lập. Mỗi "cậu nhỏ" của DoubleDickDude đều phát triển bình thường với đầy đủ chức năng, khiến chủ nhân có khả năng dị thường là vừa tiểu tiện vừa xuất tinh cùng lúc. DoubleDickDude cho biết, anh bị mắc chứng diphallia hay dương vật sao chép vô cùng hiếm gặp với chỉ khoảng 100 trường hợp trên toàn thế giới.

Cậu bé có chuỗi ADN phụ

{keywords}

Một cậu bé 2 tuổi ở Anh đã trở thành người đầu tiên trên thế giới được phát hiện "mọc" thêm một dải ADN so với bình thường. Brave Alfie Clamp khi sinh ra đã bị mù cũng như mang nhiều khuyết tật nặng. Hàng loạt xét nghiệm và kiểm tra cho thấy, nhiễm sắc thể thứ 7 của cậu bé này có thêm "cánh tay phụ" chưa từng được ghi nhận ở bất cứ đâu trên thế giới. Các bác sĩ thú nhận "bó tay" với trường hợp của Clamp, do chứng bệnh của em hiếm lạ đến mức hiện vẫn chưa có tên gọi chính thức. Họ cũng không biết liệu tình trạng của Clamp có được cải thiện hay làm suy giảm tuổi thọ của cậu bé hay không.

Cậu bé "mọc" thêm chi ở ngực

{keywords}

Năm 2010, một cậu bé Ấn Độ đã trải qua phẫu thuật cắt bỏ tay, chân "mọc" thêm ở ngực để có cơ hội sống một cuộc đời bình thường như những người khác. Deepak Paswan, 7 tuổi, chào đời với cơ thể của người anh em song sinh dính liền ở vùng ngực, khiến cậu bé có 4 chân và 4 tay nhưng chỉ có 1 đầu.

Những người hành hương Hindu từng ghé thăm ngôi nhà của Paswan ở bang Bihar, bắc Ấn Độ để bày tỏ sự tôn sùng cậu bé như hiện thân của thần Vishnu, vị thần bảo hộ của Ấn Độ giáo thường khắc họa có nhiều tay, chân. Tuy nhiên, gia đình Paswan cảm thấy khó chịu với sự quan tâm đó và kêu gọi tiền tài trợ phẫu thuật giúp em loại bỏ các chi thừa.

Cuối cùng, một bệnh viện ở thành phố Bangalore đã quyết định đài thọ toàn bộ chi phổ mí cho Paswan và giúp cậu bé có cơ thể bình thường như những bạn cùng trang lứa sau ca phẫu thuật khó khăn kéo dài 4 tiếng đồng hồ.

Em bé có 2 mặt

{keywords}

Bé Kangkang, 14 tháng tuổi, đến từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc chào đời với một biến dạng gọi là nứt ngang mặt, khiến cậu bé trông như có 2 mặt hoặc đang đeo mặt nạ. Không ai biết căn nguyên gây ra tình trạng không may này và nó đòi hỏi chi phí chữa trị rất tốn kém, May mắn thay, gia đình của Kangkang rốt cuộc đã quyên đủ khoản tiền gần 100.000 USD để phục vụ việc chữa trị cho cậu bé tại Bệnh viện quân y số 163.

Người đàn ông sở hữu 2 trái tim

{keywords}

Ban đầu, dường như không có gì bất thường về một người đàn ông được đưa vào bệnh viện cấp cứu ở Verona, Italia. Ông bị thở ngắn, toát mồ hôi và có áp huyết thấp, những triệu chứng điển hình của một cơn đau tim. Tuy nhiên, khi các bác sĩ kiểm tra bệnh nhân kỹ lưỡng hơn, họ phát hiện ông mắc một hội chứng dị thường trong y học: sở hữu tới 2 trái tim. Người đàn ông này khi sinh ra hoàn toàn bình thường, tức là không có 2 trái tim, nhưng về sau được cấy ghép trái tim thứ hai để hỗ trợ trái tim ban đầu bị bệnh.

Ca cấy ghép thành công tiềm ẩn nguy cơ vốn có khi bệnh nhân phát triển 2 nhịp tim độc lập, do một trái tim hoạt động tốt hơn cơ quan song hành còn lại. Các bác sĩ cấp cứu đã phải dùng thuốc điều trị để điều chỉnh chứng loạn nhịp tim của người đàn ông nọ bằng cách cho tạm ngưng hoạt động của chúng. Sau đó, họ đã sử dụng một máy khử rung tim để khôi phục hoạt động của 2 quả tim cùng lúc.

Người mẹ có 2 tử cung sinh 3

{keywords}

Cũng như mẹ và chị gái, Hannah Kersey, đến từ Devon, Anh bị mắc chứng tử cung kép, tức là có thêm 1 tử cung nữa so với người bình thường. Tuy nhiên, Hannah đã gây chấn động dư luận năm 2006 khi sinh 3. Người mẹ 26 tuổi này đã thụ thai 2 bé song sinh giống hệ nhau Ruby và Tilly ở một bên tử cung, và bé Grace ở tử cung còn lại. Chỉ có khoảng 70 ca mang đa thai ở các tử cung riêng rẽ trong 100 năm qua, nhưng trường hợp sinh 3 của Hannah được ghi nhận là đầu tiên kiểu này và các bác sĩ ước tính khả năng xảy ra nó chỉ là 1/25.000.000.

Tuấn Anh (Theo Oddee)