Ngay sau những hình ảnh đầu tiên về ngoại thất của VinFast được công bố, đã có hàng nghìn lượt tin bài bằng các thứ tiếng Anh, Pháp, Ý, Đức, Hoa, Nhật, Nga… đưa tin về hãng xe đầu tiên của Việt Nam. Chưa bao giờ một thương hiệu Việt lại có sức “khuấy động” và trở thành một “hiện tượng” của truyền thông quốc tế như VinFast.

Dấu ấn Việt Nam tại Paris Motor Show

VinFast, hãy ghi nhớ kỹ cái tên này bởi chắc chắn, chúng ta sẽ có rất nhiều điều để nói về nó trong những năm tới” là mở đầu bài viết trên tạp chí GQ (Tây Ban Nha). Đánh giá VinFast là công ty chế tạo xe hơi có tầm nhìn toàn cầu, nhà báo Carlos Moral nhận định VinFast sẽ bắt đầu cung cấp xe cho thị trường Việt Nam từ cuối năm 2019 và sẽ sớm mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á. Bước tiếp theo sẽ là thị trường toàn cầu.

“Cơ sở để VinFast thực hiện chiến lược này bởi họ kết hợp với những đối tác hàng đầu thế giới như BMW, Bosch, Siemens để xây dựng những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp với giá thành cạnh tranh và chất lượng quốc tế”, tờ GQ kết luận.

{keywords}
 
{keywords}
Các mẫu xe của VinFast - nhà sản xuất ô tô Việt Nam đầu tiên tham dự triển lãm ô tô quốc tế Paris Motor Show ngày 2/10/2018.

Cũng dành những lời khen cho VinFast, tờ Motor Week (Mỹ) viết: “Trong số nhiều chiếc xe mới ra mắt được chờ đợi tại Paris Motor Show năm 2018 sắp tới, không ai có thể thu hút sự quan tâm nhiều hơn VinFast. Các hình ảnh được hé lộ về ngoại thất của cả mẫu sedan và SUV của họ trông ấn tượng. Không có gì thắc mắc, vì cả hai đều được thiết kế bởi Pininfarina với động cơ và khung gầm phát triển từ BMW”.

Đánh giá kế hoạch của VinFast là một sự đột phá của ngành công nghiệp ô tô thế giới, Tạp chí danh tiếng Top Speed (Mỹ) cho rằng: “Với việc ra mắt hai chiếc xe mới - một chiếc SUV và một Sedan - tại Paris Motor Show 2018, VinFast sẽ chính thức bước vào thị trường xe hơi và giới thiệu bản thân với thế giới. Không chỉ giúp giới thiệu VinFast với công chúng quốc tế, hai chiếc xe của VinFast sẽ là những sản phẩm đầu tiên của Việt Nam từng được trưng bày tại Paris Motor Show”.

Với hai chiếc xe đầu tiên được nhận xét là “rất quyến rũ”, tác giả Safet Satara cho rằng sự xuất hiện của VinFast sẽ đánh dấu một sự thay đổi lớn cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á, khu vực có dân số gần 650 triệu người.

VinFast có thể cạnh tranh ở cấp độ quốc tế

Đánh giá về ý nghĩa của việc VinFast xuất hiện tại Paris Motor Show, tờ Focus (Đức) viết: “Bộ đôi sản phẩm đầu tiên của VinFast sẽ đặt dấu ấn toàn cầu cho hãng xe năng động đến từ Việt Nam - thị trường mới nổi có mức tăng trưởng cao liên tiếp từ năm 2010”.

Để có mặt tại sân chơi danh giá Paris Motor Show, VinFast đã tiến hành hợp tác với các đối tác có kinh nghiệm trong ngành ô tô quốc tế. “Đặc biệt, dù là tay chơi mới nhưng cả hai mẫu xe của VinFast được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất”, tờ Focus khẳng định.

Không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, theo trang AutoBuzz (Malaysia), “VinFast đã hợp tác với các kỹ sư hàng đầu châu Âu và các đối tác công nghệ sản xuất để tạo ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh ở cấp độ quốc tế. Là những chiếc xe đầu tiên của thương hiệu đến từ Việt Nam, VinFast Sedan & SUV sắp ra mắt toàn cầu với tương lai rất hứa hẹn”.

Đi sâu vào phân tích về quy trình sản xuất xe VinFast, tờ Auto Motor Sport (Đức) nhấn mạnh: “Ngoài thiết kế mang những nét đặc trưng của Việt Nam, công nghệ Đức chính là chứng chỉ chất lượng tốt nhất đảm bảo sự tin tưởng của khách hàng dành cho VinFast”.

“Ai đó từng nói “Một quốc gia cần có một lãnh thổ quốc gia, một lá cờ, một đội quân, một hãng hàng không và thậm chí là một nhà sản xuất xe hơi”. Với sự lựa chọn sẽ có một nhà sản xuất xe hơi, người Việt Nam đã cho thấy VinFast toàn toàn nghiêm túc với dự án này và có lẽ họ sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường”, Auto Motor Sport nhận định.

Đồng quan điểm này, trang AutoPress (Bulgari) cho rằng, “với những cơ sở về công nghệ, chất lượng và tham vọng, VinFast sẽ là “con rồng” mới nổi trong ngành công nghiệp ô tô”.

Vào 10h45 ngày 2/10/2018 giờ Pháp, tức 15h45 chiều (giờ Việt Nam), VinFast sẽ chính thức ra mắt hai mẫu xe Sedan và SUV tại triển lãm ô tô Paris (Paris Motor Show) năm 2018. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, đồng thời livestream trực tiếp trên website và fanpage của VinFast, cùng hệ thống các kênh truyền thông uy tín.

Minh Tuấn