Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý chia sẻ, các nhà đầu tư đã góp phần tạo nên động lực phát triển mạnh mẽ cho Nghệ An trong giai đoạn vừa qua. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng chính là thước đo phản ánh khách quan nhất môi trường đầu tư của Nghệ An, giúp tỉnh nhận thấy rõ những gì mình đã làm được và chưa làm được.

“Tỉnh Nghệ An cam kết trong năm 2019, sẽ phục vụ các nhà đầu tư trên tinh thần chính quyền kiến tạo và phục vụ. Cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin trong điều hành; chủ động hỗ trợ nhà đầu tư và doanh nghiệp, xem việc hỗ trợ nhà đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp là nghĩa vụ của địa phương” – ông Quý gửi thông điệp.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu, Nghệ An là tỉnh có dân số nằm trong top 5 cả nước, với 3 triệu người. Vì vậy, khát vọng Việt Nam 2045 khó đạt được nếu thu nhập người dân Nghệ An thấp hơn trung bình của cả nước.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư - Ảnh: Quốc Huy

Tôi đánh giá cao quyết tâm của Nghệ An khi đặt mục tiêu tăng trưởng năm 2019 từ 9-9,5%. Các nhà đầu tư và tỉnh Nghệ An có sứ mệnh lớn lao đó là thúc đẩy cỗ xe kinh tế Nghệ An tăng tốc nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, bứt phá hơn, tận dụng thời cơ để đi tắt đón đầu.

“Tôi tin rằng ai đến đây đầu tư đều có chiến lược kinh doanh, ai ai cũng có tình yêu vùng đất ‘non xanh nước biếc như tranh họa đồ’. Nghệ An cũng như cả nước ngày càng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, cải thiện năng lực quản lý Nhà nước, quản lý địa phương và tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư” – Thủ tướng chia sẻ.

{keywords}
Nghệ An thu hút gần 22.000 tỷ đồng tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi - Ảnh: Quốc Huy

Thủ tướng căn dặn các nhà đầu tư mỗi khi gặp khó khăn, quý vị đừng nóng lòng. Và nhớ lại vùng đất huyện Nghĩa Đàn năm xưa khó khăn như thế nào mà bây giờ thay da đổi thịt… Mỗi khi gặp khó khăn, quý vị hãy nhớ câu hò điệu ví xứ Nghệ: “Anh ơi khoan vội bực mình, em xin kể lại mà phân minh cho anh tỏ tường. Anh yêu ơi xin anh đừng giận vội, mà trước tiên anh phải tự trách mình” – Thủ tướng lấy điệu hò ví dặm dặn dò nhà đầu tư khi đến Nghệ An.

Cần phải kiên nhẫn trong đầu tư, mặc dù chúng ta tiếp tục yêu cầu Nghệ An tiếp tục tạo điều kiện cho nhà đầu tư hơn. Đến Nghệ An đầu tư cũng như các địa phương khác, giá trị đồng vốn đầu tư của quý vị không chỉ được đo bằng bao nhiêu tỷ đồng, đó còn là giá trị vô hình tạo công ăn việc làm, thu nhập, niềm tin và những nụ cười rạng rỡ của người dân nơi đây.

“Nhớ lời căn dặn của Bác Hồ: ‘Bác muốn nghe một câu hò xứ Nghệ, bởi Làng Sen day dứt trong tim’. Để chúng ta hiểu được cái day dứt của Bác, ý thức điều đó chúng ta phải làm sao để Làng Sen và toàn Nghệ An không được nghèo khó hơn nữa. Dân ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành, kinh tế khá giả, xã hội tiến bộ, đất nước thịnh vượng” – Thủ tướng nói.

Đầu tư vào Nghệ An, đánh thức 'cô gái ngủ quên trong rừng’

Đầu tư vào Nghệ An, đánh thức 'cô gái ngủ quên trong rừng’

Nghệ An kêu gọi hàng tỷ USD đầu tư các dự án, có những dự án rất lớn như dự án TH true milk, tôn Hoa Sen, các khu công nghiệp VSIP, WHA Industrial Zone 1... ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chia sẻ.  

Quốc Huy – Phạm Tâm