Loat dac san Bac Giang ai an roi cung nho mai khong quen

Vải thiều Bắc Giang: Nhắc đến những món ăn đặc sản Bắc Giang thì không thể không nhắc đến vải thiều. Quả vải ngọt lịm, cùi dày, hạt nhỏ mới là vải ngon. Ngoài vải tươi ở đây người dân còn sấy khô vải để giữ được hương vị của vải mà không làm mất đi vị ngọt đặc trưng của loại quả này.

Loat dac san Bac Giang ai an roi cung nho mai khong quen-Hinh-2

Gà đồi Yên Thế: Không thể không nhắc tới gà đồi Yên Thế, một trong số những đặc sản nức tiếng ở Bắc Giang. Thịt gà đồi thường chắc, ngọt và thơm chứ không nhão và dai. Ngon nhất là món thịt gà luộc chấm với muối lá chanh, nước luộc gà có thể dùng nấu mì chũ hoặc chan cùng với cơm cũng rất tuyệt vời.

Loat dac san Bac Giang ai an roi cung nho mai khong quen-Hinh-3

Bánh đa Kế: Sự phong phú và hấp dẫn của ẩm thực Bắc Giang thể hiện qua rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng Bắc Giang cùng những đặc sản lừng danh ở Bắc Giang nên thưởng thức. Bánh đa Kế chính là một trong những món ăn đậm chất thôn quê Bắc bộ.

Loat dac san Bac Giang ai an roi cung nho mai khong quen-Hinh-4

Bánh đúc Đồng Quang: Đây là một trong những món ăn đặc sản Bắc Giang bạn rất nên thử, với miếng bánh trắng ngần, mềm mịn, vừa dẻo vừa thơm chấm cùng với tương bần nghe nồng đượm, đậm đà hương vị quê hương.

Loat dac san Bac Giang ai an roi cung nho mai khong quen-Hinh-5

Nham Cá: Là món ăn khá xa lạ đối với những thực khách chưa một lần ghé thăm Bắc Giang. Nham cá được làm từ các nguyên liệu như trám đen, thịt ba chỉ, cá chép, rau thơm, khế chua, lạc rang, rau húng,… tất cả được đem sơ chế và trộn đều với nhau, rắc thêm lên trên một chút lạc rang thơm lừng đã được giã nhỏ. Món này bạn có thể ăn kèm với tương bần.

Loat dac san Bac Giang ai an roi cung nho mai khong quen-Hinh-6

Bánh đa Thổ Hà: Món quà vặt này từ lâu đã nức tiếng phương xa bởi hương vị thơm ngon, được chọn lọc kỹ càng và chế biến tỉ mỉ từ bàn tay khéo léo của người thợ làm bánh nơi đây. Bánh đa Thổ Hà có bánh đa vừng và bánh đa dừa, mỗi loại đều có hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Loat dac san Bac Giang ai an roi cung nho mai khong quen-Hinh-7

Mỳ chũ Lục Ngạn: Đây là loại mỳ khô để mang về làm quà cho người thân rất tiện dụng, được làm từ gạo của giống lúa Bao Thai Hồng nên sợi mỳ dẻo, mịn, sử dụng như mì ăn liền và có lẽ cách chế biến ngon nhất nên ăn mỳ Chũ trong bữa lẩu hoặc nấu với bát canh chua thịt băm hoặc nước xương.

Loat dac san Bac Giang ai an roi cung nho mai khong quen-Hinh-8

Bánh hút Lục Ngạn: Là loại bánh được làm từ bột gạo nếp, mật mía và rau cải cay (cải xanh). Rau cải cay rửa sạch giã nhỏ vắt lấy nước, nhào bột gạo nếp với nước lá cải cay sau đó nặn bánh (nặn tròn như bánh trôi), thả bánh vào chảo dầu ăn chiên tới khi vàng đều vớt bánh ra, nhanh tay thả vào nồi mật mía (nồi mật đun nhỏ lửa). Bánh có vị ngọt thơm của mật mía hòa quyện với gạo nếp rất thơm ngon.

Loat dac san Bac Giang ai an roi cung nho mai khong quen-Hinh-9

Bánh Vắt Vai: Đây là một món ăn độc đáo của người dân tộc Sán Rìu ở vùng Lục Ngạn. Nguyên liệu làm bánh vắt vai có gạo nếp, đường, đậu xanh, lá chuối, rau ngải cứu...

Loat dac san Bac Giang ai an roi cung nho mai khong quen-Hinh-10

Gỏi cá mè Hiệp Hòa là món ăn dân dã đặc trưng thường được làm mời khách quý khi đến Bắc Giang chơi. Món ăn này có hương vị độc đáo này khiến ai ăn rồi nhớ mãi không quên. Ăn gỏi cá mè không thể thiếu các loại rau thơm làm gia vị như: lá đinh lăng, lá sung, lá cây lộc vừng…Ảnh: IT.

(Theo Tri Thức và Cuộc Sống)