Giá vàng trong nước

Tới 14h30' ngày 4/11, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,050 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,500 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 56,050 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,570 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính tới 8h30 sáng 4/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,70 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng ở chiều mua vào nhưng không đổi ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,82 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 100 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 3/11.

{keywords}
 

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Tới 8h30 sáng 4/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.897 USD/ounce (tương đương 53,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế phí). Giá vàng giao tháng 12 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.906 USD/ounce.

Đêm 3/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.904 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.908 USD/ounce.

Giá vàng đêm 3/11 cao hơn khoảng 25,2% (383 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 3/11.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh do giới đầu tư tìm nơi trú ẩn do lo ngại bất ổn xảy ra sau cuộc bẩu cử tại Mỹ.

Tại Mỹ, hàng loạt các doanh nghiệp ở nhiều thành phố đóng cửa để tránh một cuộc bạo loạn có thể xảy ra sau cuộc bầu cử. Sự thận trọng của giới đầu tư xuất phát từ một cuộc tranh đua quyết liệt giữa 2 ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden.

Ngay trước cuộc bầu cử chính thức diễn ra, ông Trump và Biden đã có cuộc khẩu chiến trên mạng dữ dội. Mức độ chênh lệch giữa 2 ứng viên cũng được thu hẹp và kết quả cuộc bẩu cử khó dự đoán.

Trên trang Twitter cá nhân, ứng viên Joe Biden đã đăng hàng loạt tweet công kích thẳng đối thủ Donald Trump cho rằng ông chủ hiện tại của Nhà Trắng "chỉ đấu tranh cho những người bạn thân thiết giàu có của ông ta", trong khi ông Biden "luôn đấu tranh vì người dân Mỹ".

Vấn đề cạnh chăm sóc y tế, môi trường và cách thức đối phó với dịch Covid-19 được ông Biden đem ra mổ xẻ.

Ở chiều ngược lại, ông Trump công kích các chính sách kinh tế của ứng viên Biden, cho rằng các chính sách của ông Biden sẽ phá hủy nền kinh tế Mỹ và khiến Mỹ lệ thuộc vào Trung Quốc.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Một cuộc khảo sát khác của CNBC cho thấy ông Biden dẫn trước ông Trump với tỷ lệ tương ứng 52% và 42% trên phạm vi cả nước Mỹ. Trong khi đó, nhiều người ủng hộ ông Trump cho rằng, kết quả các cuộc khảo sát là không chính xác và truyền thông Mỹ đang thiên vị ông Biden.

Vàng tăng còn do nền kinh tế các nước có thể trở nên u ám do đại dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng xấu hơn với nhiều quốc gia như Anh và Pháp đã bắt buộc phải phong tỏa các hoạt động kinh doanh.

Một đồng USD suy yếu trở lại cũng khiến vàng tăng giá.

Dự báo giá vàng

Giá vàng được dự báo sẽ bứt phá sau khi bầu cử Tổng thống Mỹ kết thúc không chỉ do bất ổn có thể xảy ra sau bầu cử mà còn do những chính sách của cả ông Trump và Biden được dự báo sẽ có tác động tích cực tới thị trường vàng.

Nếu ông Trump tái đắc cử, nhiều khả năng vị tỷ phú của phố Wall sẽ quyết liệt hơn ở nhiều vấn đề, trong đó có cuộc chiến với Trung Quốc. Những bất ổn địa chính trị và chiến tranh thương mại sẽ đẩy giá vàng đi lên.

Trong khi đó, nếu ông Trump không tái đắc cử, cơ hội cho thị trường vàng cũng rất lớn. Đảng Dân chủ cũng sẽ xem xét gói tài trợ lên đến 2.200 tỷ USD. Một lượng tiền lớn đưa ra thị trường để cứu trợ nền kinh tế trước đại dịch Covid-19 sẽ khiến lạm phát gia tăng.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 3/11 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 thêm khoảng 100 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 3/11, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh