Cuộc sống thư thái được khơi nguồn từ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Vì vậy, tại dự án Aqua City, đội ngũ kiến trúc sư không ngừng tạo nên những “chiếc cầu”, kết nối cư dân tương lai với thiên nhiên xanh mát ngay ở không gian sống, góp phần hình thành lối sống bền vững.

Greenhouse - kiến trúc đậm chất Anh quốc

Phong cách kiến trúc châu Âu luôn được ưa chuộng bởi vẻ đẹp trường tồn vượt thời gian. Ở Anh giờ vẫn còn những căn nhà xây bằng đá sa thạch mang kiến trúc cổ kính tại những ngôi làng nhỏ, mang đến khung cảnh thơ mộng, “níu chân” du khách mỗi lần ghé qua. Ngay giữa thiên nhiên tươi đẹp, những khu vườn trong nhà kính lấp lánh dưới ánh nắng, để lộ ra những bông hồng Anh trứ danh với hương thơm thanh khiết làm ngây ngất lòng người.

Phong cách kiến trúc Greenhouse (nhà kính) phổ biến từ thế kỷ XIX dưới thời Nữ hoàng Anh. Đây là trào lưu kiến trúc nổi tiếng của thời kỳ này, nổi bật với muôn vàn hoa lá, cỏ cây, hoa hồng ngập tràn từ khu vườn vào không gian sống. Greenhouse được xem là nét đẹp kiến trúc của thời đại, là biểu tượng của sự cao sang, phồn thịnh, tiêu biểu cho tầng lớp quý tộc.

Phát huy giá trị độc đáo của Greenhouse, theo thời gian, những kiến trúc sư đã tinh chỉnh các không gian, đường nét đơn giản hơn, nhưng vẫn giữ lại các chi tiết hoa văn đặc trưng như: khung kính, hệ mái kính, cửa rào… đậm chất châu Âu.

{keywords}
 Đảo Phượng Hoàng gây ấn tượng khi ứng dụng khéo léo lối kiến trúc Greenhouse vào khu Phoenix West vừa ra mắt (Ảnh phối cảnh)

Mới đây, phân khu đảo Phượng Hoàng thuộc dự án đô thị sinh thái thông minh Aqua City vừa ra mắt khu Phoenix West ứng dụng phong cách Greenhouse. Phân khu này thu hút sự quan tâm của tầng lớp tinh hoa không chỉ bởi mảng xanh sông nước bao quanh, mà còn bởi kiến trúc độc đáo. Từ đây, phong cách sống nghỉ dưỡng được nâng tầm với những không gian tinh tế, được kế thừa và sáng tạo một cách bài bản.

Mang thiên nhiên vào không gian sống

Tọa lạc tại vị trí đắc địa, hưởng lợi từ khúc sông rộng lớn bao bọc đảo Phượng Hoàng, Phoenix West được quy hoạch là khu biệt thự thiên nhiên cao cấp mang phong cách kiến trúc bán cổ điển Greenhouse sang trọng, với tầm nhìn hướng sông hiếm có.

{keywords}
Biệt thự kiến trúc Greenhouse tại khu Phoenix West được bao bọc bởi các mặt kính, để gia chủ tương lai đắm mình giữa thiên nhiên (Ảnh phối cảnh)

Đại diện đơn vị thiết kế chia sẻ, tinh thần bán cổ điển của kiến trúc Greenhouse được thể hiện qua những hình khối kiến trúc kỷ hà như: vuông, tròn, tam giác. Tất cả được được kết hợp tinh tế, bố cục đối xứng, hài hòa giữa vẻ đồ sộ, cứng cáp và nét duyên dáng, mềm mại. Những hoa văn đặc trưng của kiến trúc thời kỳ hoàng gia Anh hưng thịnh còn “thổi” vào không gian vẻ đẹp sang trọng, khẳng định vị thế của gia chủ tương lai.

Bên cạnh đó, thiết kế hệ mái cao cùng những mảng kính lớn hứa hẹn tạo sự thoáng đãng trong từng gian phòng, giúp ngôi nhà đón ánh nắng tự nhiên và mở rộng tầm nhìn ra cảnh quan xung quanh, cho phép chủ nhân tương lai thưởng trọn cảnh sắc tuyệt đẹp từ mọi góc độ.

{keywords}
Không gian sống ấn tượng của căn biệt thự Greenhouse sẽ được ôm trọn bởi “vườn thượng uyển” đầy sức sống, ngập tràn sắc hoa (Ảnh phối cảnh)

Điểm nhấn nổi bật của khu biệt thự phong cách Greenhouse còn là những khu vườn nên thơ, với những dải cây leo đan xen, hoa đua nở rực rỡ. Đó sẽ là nơi những chủ nhân tương lai thưởng thức cà phê buổi sớm đón ánh bình minh, ngắm nhìn mưa rơi với ly trà nóng trên tay ngay tại khu “vườn thượng uyển” của riêng mình.

{keywords}
Không gian xanh mướt của sông nước, cây cỏ và hệ tiện ích đẳng cấp là đặc quyền dành riêng cho chủ nhân tương lai của đảo Phượng Hoàng (Ảnh phối cảnh)

Đại diện Novaland chia sẻ: “Với lối kiến trúc Greenhouse, mỗi căn biệt thự của phân khu Phoenix West không đơn thuần là không gian để ở, mà còn là nơi hội tụ tinh hoa của thiên nhiên. Ở đó, chủ nhân có thể tận hưởng cuộc sống an lành, với nguồn năng lượng tích cực ngay trong chính ngôi nhà của mình”.

Từ ngày 6/11/2021, khách hàng Novaland có cơ hội tham quan, trải nghiệm dự án đô thị sinh thái thông minh Aqua City bằng đường sông và đường bộ, đồng thời nhận chuỗi ưu đãi hấp dẫn.

Theo đó, khi tham gia trọn vẹn hành trình trải nghiệm từ Novaland Gallery (2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM) đến dự án Aqua City, khách hàng Novaland có cơ hội: nhận cặp voucher định danh tổng trị giá 200 triệu đồng, hưởng đặc quyền Novaspecial Gift lên đến 1 tỷ đồng; ưu đãi cổ đông Novaland lên đến 165 triệu đồng, tặng gói thiết kế thi công sân vườn lên đến 500 triệu đồng...

Đăng ký tham quan trải nghiệm Aqua City tại https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979.

Ngọc Minh