Liên tiếp lập kỷ lục mới

Cuối tuần trước, sau khi vàng lập đỉnh 67 triệu đồng/lượng và quay đầu giảm vào phiên cuối tuần, chị Ngô Thu Hiền (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) đã liều rút hơn 650 triệu đồng tiết kiệm ra để mua vàng. Theo tính toán của chị, với số tiền này chị có thể mua được 10 cây vàng. Giá vàng đã lập đỉnh 67 triệu đồng nên khả năng quay lại mức giá này khá cao.

Ở thời điểm chị Hiền mua vàng, giá vàng miếng 9999 tại SJC niêm yết ở mức 64,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 65,77 triệu đồng/lượng (bán ra) khu vực Hà Nội.

Theo diễn biến của giá vàng thế giới, vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh trong tuần này. Các phiên trong tuần, giá vàng liên tiếp tăng. Sáng 2/3, giá vàng trong nước đã lấy lại mốc cao nhất lịch sử khi neo lên mức 67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chưa dừng lại ở đó, phiên 4/3, giá vàng 9999 của SJC đã thiết lập mức cao kỷ lục, tiến rất sát đến mốc 68 triệu đồng/lượng. Điều không tưởng đã xảy ra khiến chị Hiền mừng rỡ: “Mình không nghĩ vừa mua xong mà vàng lại tăng giá mạnh đến như vậy”.

{keywords}
Biểu đồ giá vàng (Ảnh:D.A)

Tới phiên cuối tuần, giá vàng trong nước đã thiết lập mức cao kỷ lục mới, 69 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC Hà Nội là 67,9 triệu đồng/lượng (mua vào)- 69,22 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC TP.HCM niêm yết ở mức 67,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn tại Doji Hà Nội, giá vàng SJC có giá 67,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng tại Doji TP.HCM là 67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,1 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, với mức giá chốt phiên cuối tuần, chị Hiền đã lời hơn 2,2 triệu đồng/lượng nếu bán ra và 3,5 triệu đồng so với giá niêm yết ở chiều bán ra tại các cửa hàng vàng. Tổng số tiền chị lời lên tới hơn 20 triệu đồng nhờ cú liều 10 cây vàng SJC từ cuối tuần trước.

Dự báo tiếp tục tăng

Ông Khúc Anh Hùng - Giám đốc kinh doanh FJC - cho hay, dự báo giá vàng 2022 sẽ diễn biến theo xu hướng tăng dần. Vàng được đánh giá là kênh trú ẩn tốt, kênh đầu tư an toàn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Bà Lê Thị Hiền, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho hay, từ đầu năm 2022, bên cạnh nhu cầu mua vàng lấy may, DOJI ghi nhận lượng khách hàng mua vàng tích sản nhiều hơn năm trước.

{keywords}
Giá vàng liên tục tăng (Ảnh:D.A)

“Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người dân có tiền muốn tích luỹ tài sản có tính bền vững, an toàn như vàng, nhất là khi dịch bệnh khiến nguy cơ lạm phát tăng cao, cũng như dự báo giá vàng có thể tăng vào giữa năm”, bà Hiền nói.

Đại diện Công ty TNHH Bảo tín Minh Châu cho biết, giá vàng trong nước tăng theo chiều thế giới. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 7,8 USD/ounce lên 1.972,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4/2022 trên sàn Comex New York tăng 13,6 USD lên 1.973,9 USD/ounce.

Chuyên gia của Exinity cho biết, giá vàng sẽ dễ dàng duy trì trên 1.900 USD/ounce nếu cuộc khủng hoảng Ukraine còn kéo dài. Mặt hàng kim loại quý có thể tăng mạnh về mức 2.000 USD nếu cuộc khủng hoảng địa chính trị này tiếp tục leo thang.

Theo Goldman Sachs, giá vàng sẽ tăng lên mức 2.150 USD/ounce vì cuộc tán công của Nga vào Ukraine sẽ dẫn đến tình trạng lạm phát rất cao.

Duy Anh

Giá vàng hôm nay 6/3:  Lên mốc cao nhất thời đại

Giá vàng hôm nay 6/3: Lên mốc cao nhất thời đại

Vàng SJC trong nước liên tiếp lập đỉnh mới trong bối cảnh cuộc xung đột vũ trang Nga – Ukraina ngày càng gia tăng.