Môi trường làm việc lý tưởng, quy tụ gần 4.000 nhân viên

Giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021" được bình chọn dựa trên quy trình khảo sát và đánh giá khắt khe gồm: ban tổ chức tiến hành nghiên cứu độc lập, khảo sát nhân viên, phỏng vấn ban lãnh đạo và đánh giá tổng hợp. Đặc biệt, bài khảo sát nhân viên dựa trên 3 tiêu chí chính: Core (văn hóa và đạo đức doanh nghiệp, năng lực lãnh đạo và hiệu quả của tổ chức, sự chủ động sáng tạo); Self (mức độ gắn kết của nhân viên với doanh nghiệp từ trái tim, trí óc tới tâm hồn); Group (sự đồng lòng và đoàn kết của tập thể nhân viên trong suy nghĩ, cảm nhận và hành động).

{keywords}
MM Mega Market Việt Nam nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021”

Ở cả 3 hạng mục được khảo sát, MM đều nhận được những đánh giá tích cực và điểm số khá cao so với thang điểm chuẩn. Đại diện MM cho biết, hầu hết nhân viên tham gia khảo sát công nhận MM là môi trường chuyên nghiệp, mọi người được đối xử bình đẳng, tin cậy, tôn trọng lẫn nhau, nhân viên được khuyến khích đóng góp sáng kiến, được huấn luyện để phát triển cơ hội nghề nghiệp tại công ty.

Ông Bruno Jousselin - Tổng Giám Đốc MM Mega Market chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng vui mừng và tự hào khi nhận được giải thưởng này. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới gần 4.000 nhân viên của MM đã tận tâm cống hiến, luôn đam mê với công việc. Chính các nhân viên là người hàng ngày nỗ lực mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Tại MM, 1 trong 4 giá trị cốt lõi của chúng tôi là: xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và vui vẻ - nơi luôn trao quyền, khuyến khích và phát huy năng lực của từng cá nhân để mọi người có thể phát triển cơ hội nghề nghiệp cùng công ty. Giải thưởng này một lần nữa khẳng định những nỗ lực và cải thiện không ngừng nghỉ của chúng tôi trong xây dựng MM thành một trong những nơi làm việc tốt nhất tại châu Á.”

Con người làm trọng tâm - bí quyết thành công của MM

{keywords}
 Tại MM, các nhân viên MM được làm việc trong môi trường cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Với MM Mega Market, con người luôn là “tài sản” quan trọng của công ty. MM là một trong những công ty cung cấp chế độ đãi ngộ và phúc lợi hấp dẫn cho người lao động. Tại đây, các nhân viên được làm việc trong môi trường cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Công ty còn đầu tư phòng tập gym, yoga hiện đại; góc thư giãn; thường xuyên tổ chức hoạt động chia sẻ về các chủ đề như: sức khỏe, kỹ năng sống… Đặc biệt, trong thời gian khó khăn do dịch bệnh, sự an toàn, sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên được MM đặc biệt chú trọng. Đại diện MM thông tin, đến nay, tính riêng khu vực TP.HCM đã có hơn 81% nhân viên MM được tiêm phòng đầy đủ. Tỷ lệ tiêm phòng trên toàn quốc là 88% nhân viên tiêm mũi 1 và 36% tiêm đủ 2 mũi.

{keywords}
 Nhân viên MM thường xuyên tham gia các hoạt động vì cộng đồng

Hiểu rõ đặt con người làm trọng tâm chính là đang “nuôi dưỡng” nguồn nhân lực chăm sóc tốt cho khách hàng, vì thế, MM quan tâm tổ chức các hoạt động gắn kết, giúp nhân viên có cơ hội phát triển năng lực cá nhân; thông qua những cuộc khảo sát nội bộ, các cuộc thi ý tưởng sáng tạo nhằm khuyến khích nhân viên đóng góp sáng kiến trong nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, MM còn có các chương trình phát triển năng lực lãnh đạo, nhằm tìm kiếm và đào tạo nhân viên tiềm năng trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai của công ty, thông qua chương trình trao đổi nhân tài sang công ty trong tập đoàn tại Thái Lan làm việc 6 tháng. Sau khi làm việc ở nước ngoài, các nhân sự này sẽ trở về Việt Nam và được bố trí vào các dự án, bộ phận phù hợp để cải thiện hoạt động kinh doanh của công ty.

Năm nay, với mục đích phát triển, xây dựng văn hóa học tập và quản lý hiệu suất hiệu quả, MM đẩy mạnh thực hiện số hóa nền tảng nhân sự, bằng cách áp dụng các hình thức tuyển dụng, đào tạo và quản lý hiệu suất trực tuyến.

MM là thương hiệu chiến lược thuộc tập đoàn đa quốc gia BJC/TCC; với gần 4.000 nhân viên, 2.000 nhà cung cấp và hàng trăm hộ nông dân đối tác trên toàn quốc. Công ty luôn đặt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp lên hàng đầu. Đồng thời, MM Mega Market Việt Nam cam kết hoạt động với triết lý kinh doanh chú trọng vào sự tín nhiệm tập đoàn, hướng đến các giải pháp tiên phong, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Doãn Phong