Mở cửa lúc 8h30 sáng nay, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,20 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 nghìn đồng so với sáng qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 42,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ ổn định ở mức 1.515,30 USD/ounce. Giá vàng giao ngay trong tuần này đang hướng tới mức tăng khoảng 0,6% so với tuần trước đó.

Hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư ngay sau khi vàng tăng giá trước quyết định của FED. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã thông báo tiếp tục hạ 0,25% lãi suất cơ bản. Fed đã không đưa ra tín hiệu rõ ràng về việc có tiếp tục theo đuổi chính sách nới lỏng tiền tệ hơn nữa hay không.

Tính chung trong vòng hai ngày qua, kể từ sau thời điểm FED có đợt hạ lãi suất thứ ba trong năm 2019 đã đưa giá vàng trong quay đầu bật tăng dữ dội 350.000-500.000 đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng giảm nhẹ

Chứng khoán Mỹ rớt khỏi đỉnh cao kỷ lục vừa được thiết lập sau khi có báo cáo cho thấy Trung Quốc nghi ngờ về thỏa thuận thương mại dài hạn Mỹ-Trung. Tổng thống Chile Sebastian Pinera bất ngờ tuyên bố rút đăng cai tổ chức sự kiện này trong hai ngày 16 và 17/11, do các cuộc biểu tình đã biến thành bạo loạn lan rộng trên cả nước.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump viết: “Trung Quốc và Mỹ đang làm việc nhằm lựa chọn một địa điểm mới để ký Thỏa thuận Thương mại giai đoạn một, chiếm khoảng 60% thỏa thuận tổng thể. Ông chủ Nhà Trắng đồng thời cho biết, địa điểm mới “sẽ sớm được công bố”.

Trước đó, Nhà Trắng nói rằng, việc Chile hủy tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ không ảnh hưởng kế hoạch ký thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung trong cùng một khung thời gian.

Ole Hansen, người đứng đầu mảng chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết đang kì vọng vàng kiểm tra mức kháng cự ban đầu ở mức 1.525 USD/ounce trong thời gian tới.

“Giá vàng đang phá vỡ chu kỳ giảm thường lệ những tháng cuối năm. Điều này cho thấy vẫn còn có nhu cầu lớn tìm tới vàng như sự trú ẩn an toàn nhưng chúng ta cần xem nó mạnh đến mức nào. Tuy nhiên, nhu cầu cơ bản đối với vàng hiện vẫn khá mạnh và đó là một dấu hiệu tích cực”, ông Hansen đánh giá.

Theo ông Kunal Shah, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Nirmal Bang Commodities ở Mumbai (Ấn Độ), mặc dù hoạt động bán ra chốt lời đã diễn ra, song giá vàng khó có thể giảm xuống dưới mức 1.460 USD/ounce khi các số liệu kinh tế cơ bản có vẻ vẫn khá mạnh.

Mở cửa sáng hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,10 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 110 ngàn đồng bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,12 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 140 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 120 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ ngày 31/10.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay tăng 140.000 đồng/ so với cuối ngày hôm qua, hiện niêm yết ở mức 41,91 – 42,36 triệu đồng/lượng.

Tới 14h30' ngày 1/11, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,940 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,140 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,780 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,080 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đông Sơn