Lo lắng cây sưa từng được định giá 100 tỷ đồng sẽ mục nát, người dân địa phương mong giới chức Hà Nội sẽ tổ chức bán đấu giá công khai, lấy kinh phí tu bổ cho công trình phúc lợi.

Cây sưa 100 tỷ đồng: Dân xót ruột chờ bán chia nhau

Cây sưa cổ thụ trả giá 50 tỷ đồng trên vỉa hè Hà Nội

Ngày 4/10, lãnh đạo UBND xã Hòa Chính (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết đang xin ý kiến của huyện và thành phố về việc bán cây sưa từng được định giá 100 tỷ đồng ở chùa làng Phụ Chính theo nguyện vọng của người dân. Nếu được thành phố chấp thuận thì cây sưa sẽ được bán đấu giá công khai.

Theo trụ trì chùa thôn Phụ Chính, để cây sưa lại vào lúc này là không hợp lý, cây đang ngày một chết dần. Nhiều ý kiến lo sợ sau này có bán cũng không ai còn muốn mua, như thế thật quá lãng phí. 

{keywords}
 Cây sưa trăm tỷ tại Chương Mỹ (Hà Nội) khiến nhiều người xôn xao.

"Chúng tôi mong chính quyền địa phương bán cây sưa vừa để có kinh phí trùng tu các công trình phúc lợi, lại không phải sống trong cảnh bất an, lo lắng cây bị chặt hạ như hiện nay", trụ trì chùa thôn Phụ Chính chia sẻ.

Ông Vũ Văn Tuyến, trưởng thôn Phụ Chính cho biết, thôn đã đề bạt nguyện vọng bán cây sưa lên xã từ nhiều năm nay, nhưng cấp trên chưa đồng ý.

"Người dân lo một thời gian nữa cây sẽ mục nát thành khúc củi và không con giá trị", ông Tuyến cho hay.

Nhiều người lạ đến trộm mang đi bán

Cây sưa trị giá trăm tỷ đồng trên hiện nằm tại chùa thôn Phụ Chính (Chương Mỹ, Hà Nội). Theo lời kể của vị trụ trì ngôi chùa, đây loài sưa đỏ, có độ tuổi hơn 200 năm. Vào thời điểm giá gỗ sưa đắt đỏ, có người đã trả giá đến 100 tỷ đồng nhưng người dân không bán.

Ban đầu cây sưa có hai nhánh lớn, nhưng sau đó một nhánh đã bị gãy đổ và được bán với giá 20,5 tỷ đồng vào năm 2010.

Từ khi biết giá trị cây sưa, nhiều người lạ tìm đến thôn để cưa trộm đem bán. Sau nhiều lần bất thành, đến giữa năm 2012, lợi dụng lúc trời mưa bão, các đối tượng đã cắt cửa khóa cổng, vào chùa chặt một nhánh.

Từ sau sự việc đó, người địa phương đã dùng nhiều dây thép quấn quanh thân cây này nhằm mục đích ngăn cản kẻ trộm vào cưa trộm cây. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đã thành lập tổ bảo vệ túc trực thường xuyên cạnh cây sưa để trông giữ cây.

(Theo VTC News) 

Đại gia 15 năm buôn gỗ sưa bị lừa mất trắng bạc tỷ

Đại gia 15 năm buôn gỗ sưa bị lừa mất trắng bạc tỷ

Biết về gỗ sưa đã gần 15 năm nhưng anh N.V.T. (Thường Tín, Hà Nội) vẫn bị lái buôn lừa mất trắng cả tỷ bạc..

Khó tin: Khúc gỗ sưa cổ 1,5 tỷ, cây lộc vừng mang bầu 7 tỷ

Khó tin: Khúc gỗ sưa cổ 1,5 tỷ, cây lộc vừng mang bầu 7 tỷ

Vụ việc trộn phế phẩm cà phê với đá xay, sau đó nhuộm đen bằng hóa chất hòa với bột than từ lõi pin để sản xuất ra thành phẩm cà phê đang gây bàng hoàng dư luận.

Đào được khúc gỗ sưa quý hiếm ở vuông tôm, giá 1,5 tỷ chưa bán

Đào được khúc gỗ sưa quý hiếm ở vuông tôm, giá 1,5 tỷ chưa bán

Theo ông Phước, ở địa phương hiện không có loài gỗ này. “Rất có thể, khúc gỗ đã trôi ngoài biển nhiều năm, nhiều tháng trước khi tấp vô...

Gốc sưa bonsai cao 1 mét giá 1,4 tỷ đồng gây xôn xao

Gốc sưa bonsai cao 1 mét giá 1,4 tỷ đồng gây xôn xao

Một gốc cây sưa đỏ gỗ lũa đã được một nhà vườn ở Đồng Nai tạo tác thành chậu bonsai đẹp mắt và rao giá lên tới 1,4 tỷ đồng đang gây xôn xao dư luận.

Bộ ghế gỗ sưa 300 năm tuổi giá 160 tỷ đồng

Bộ ghế gỗ sưa 300 năm tuổi giá 160 tỷ đồng

Một bộ ghế gấp bằng gỗ sưa từ triều đại nhà Minh (Trung Quốc) đã được bán với mức giá "khủng" 5,3 triệu bảng Anh (khoảng gần 160 tỷ đồng), cao gấp 35 lần mức ước tính ban đầu.