Con cua cao cấp Itsukiboshi nặng 1,24 kg với phần thân 14,6 cm “sa lưới” trong mùa đánh bắt cua bắt đầu tiên tại khu vực vào nửa đêm thứ Ba. Nó được bán tại buổi đấu giá đầu tiên trong năm ở cảng tại thành phố Tottori.

Người trả giá thành công là doanh nghiệp bán cua địa phương Kanemasa Hamashita Shoten. Cơ sở cũng đã trả 2 triệu yên trong buổi đấu giá đầu tiên vào năm 2018 cho một con cua Itsukiboshi. Giá thầu tại thời điểm đó được Sách Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là cao nhất từ ​​trước đến nay đối với một con cua.

{keywords}
Con cua tuyết với giá 5 triệu yên tại Nhật Bản vừa phá vỡ kỷ lục thế giới về con cua có giá đắt nhất.

Đại diện Kanemasa Hamashita Shoten nói: "Chúng tôi đến cuộc đấu giá đầu tiên trong năm nay với hy vọng rằng  sẽ tiếp tục trả mức giá cao nhất thế giới một lần nữa. Tôi tin rằng nó là một con cua tốt chứa đầy thịt".

Con cua sẽ được bán cho một nhà hàng ở khu mua sắm Ginza của Tokyo.

Tỉnh Tottori đã áp dụng các quy tắc chặt chẽ hơn về kích cỡ và số lượng cua có thể đánh bắt từ ngày 10/12/2018 sau khi số cua đánh bắt được gần vượt tổng số lượng cho phép, phân bổ cho cả mùa đánh bắt do thời tiết thuận lợi.

Để ngăn chặn nạn đánh bắt quá mức, các nhà khai thác sẽ có nhiều ngày nghỉ hơn trong mùa này và tránh bắt những con cua nhỏ.

Cuộc đấu giá đầu tiên của mùa được tổ chức tại thị trấn Shinonsen, tỉnh Hyogo, vào thứ Tư cũng chứng kiến giá thầu 3 triệu yên cho một con cua tuyết nặng 1,2 kg.

(Theo Kyodo/ Phụ nữ TP.HCM)