Theo thoả thuận hợp tác, nhiều giải pháp CNTT sẽ được ứng dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh của PVN đến 2025 tầm nhìn đến 2035. Đặc biệt, công tác an toàn thông tin, giám sát thông tin trên mạng liên quan đến hoạt động của ngành Dầu khí sẽ được tối ưu, áp dụng triển khai trong thời gian tới.

Với khả năng và nguồn lực hiện có về AI, Viettel cam kết sẽ triển khai các giải pháp tự động hóa, truyền thông công nghiệp trong các lĩnh vực chuyên ngành Dầu khí, đồng thời tham vấn cho PVN trong việc quy hoạch và tổ chức hình thành Trung tâm dữ liệu chuyên ngành Dầu khí, xây dựng các cơ sở dữ liệu sử dụng chung cho toàn ngành nhằm tối ưu và khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên dầu khí tại Việt Nam.

{keywords}
 

Sự hợp tác giữa hai Tập đoàn lớn đến từ hai lĩnh vực khác nhau đẩy mạnh việc hiện đại hóa hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực Dầu khí của PVN, cũng như thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh của 2 bên.

Tại lễ ký, lãnh đạo 2 Tập đoàn đã trao đổi về các vấn đề trong thỏa thuận hợp tác cũng như đóng góp ý kiến vào định hướng hợp tác phát triển trong thời gian tới.

Tại Lễ ký kết, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch HĐTV PVN, cam kết PVN cùng các đơn vị thành viên sẽ phối hợp triển khai một cách tốt nhất thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, mang lại hiệu quả cao nhất, cải thiện, nâng cao việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động của ngành dầu khí, mang lại kết quả tốt nhất, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 

H. Dũng