Liên quan tới hóa đơn tiền nước tháng 1/2019 của hộ gia đình chị Vũ Thị Thu ở 106B – C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội lên tới 23,6 triệu đồng với 943 m3 nước, chị Thu cho biết, chị đã tự tìm đơn vị kiểm định đồng hồ nước là Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội.

Theo đó, trong sáng 19/2, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy đã cho người xuống lập biên bản, tháo đồng hồ nước, niêm phong và cùng gia đình mang lên Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội để kiểm định. Dự kiến đến 26/2, cơ quan kiểm định sẽ có kết quả cụ thể về chất lượng đồng hồ nước này.

{keywords}
Đồng hồ nước của gia đình chị Thu được mang đi kiểm định.

Tuy nhiên, chị Thu cũng khẳng định: "Nếu kiểm định nói đồng hồ đúng, tôi cũng không đóng tiền ngay mà vẫn sẽ khiếu nại đến cùng".

Trước đó chia sẻ với báo chí, ông Trần Xuân Cương - Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho biết, nếu đồng hồ không xảy ra vấn đề gì thì gia đình chị Thu phải chịu mọi chi phí, đồng thời thanh toán hóa đơn tiền nước theo hợp đồng. Nếu đồng hồ sai, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy sẽ chịu chi phí và nếu đồng hồ nước nhanh, đơn vị này sẽ không được phép thu số tiền nhân lên mà phải tạm tính bằng 2 tháng tiền nước liền kề cộng lại chia đôi. 

{keywords}
Số tiền nước phải nộp trong tháng 1/2019 khiến chị Thu ngỡ ngàng.

Ở một góc độ khác, theo chị Thu, sau khi tháo đồng hồ đi kiểm định, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy không lắp đồng hồ khác cho gia đình mà đấu nối trực tiếp đường ống nước.

Hơn nữa, theo trả lời của Xí nghiệp, đồng hồ chạy qua 1h được 3m3 nước mà mỗi ngày bơm chỉ khoảng 8 tiếng, làm một phép tính có thể thấy, một tháng không thể lên tới 940m3 nước như thông báo thu tiền.

Không chỉ thế, trước thời điểm đồng hồ nước được tháo mang đi kiểm định, gia đình chị Thu có để ý và thấy dù không dùng gì nhưng đồng hồ vẫn quay bình thường.

(Theo Viet Q)