- Trong văn bản đính chính của công ty I AM V, đại diện công ty nói rằng đã ngừng kinh doanh tỏi Lý Sơn, tuy nhiên trên thực tế sản phẩm này vẫn được bán trên thị trường.

Bị tố mạo danh tỏi Lý Sơn, công ty gọi vốn 'Shark Tank' nói do hiểu lầm

Lên 'Shark Tank' gọi vốn: Bị dân Lý Sơn phản đối, tố mạo nguồn gốc tỏi

Trước đó, trao đổi với ông Trần Minh Quang – Đại diện công ty TNHHSXTM I AM V cho biết, công ty đã ngừng kinh doanh sản phẩm tỏi Lý Sơn vào tháng 12/2017 vì không đạt chất lượng.

Còn trong văn bản đính chính do ông Quang ký tên cũng nêu rõ: “Đầu năm 2018, tỏi Lý Sơn không còn nằm trong doanh mục sản phẩm kinh doanh của I AM V nên chúng tôi đã thay đổi toàn bộ bao bì sản phẩm và không sử dụng tên “tỏi Lý Sơn” trên bao bì sản phẩm và truyền thông nữa”.

{keywords}
Nhóm tham gia gọi vốn cho I AM V trong chương trình "Thương vụ bạc tỷ" - ảnh cắt clip chương trình, VTV

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, cụm từ “tỏi Lý Sơn” trong các tháng 2018 vẫn được công ty này sử dụng để quảng bá trên các phương tiện truyền thông như, fanpage I AM V, Website công ty và các kênh bán hàng khác. Do người dân Lý Sơn phát hiện được và đã phản ứng gay gắt nên mới đây phía công ty đã gỡ, xóa bỏ phần giới thiệu này.

Đáng nói, trên trang thương mại điện tử Tiki, một điểm bán hàng của công ty I AM V vẫn còn rao bán. Trong ngày 1 và 2/11, chúng tôi đặt mỗi lần 1 đơn hàng tỏi đen do công ty này sản xuất và nhận ngay một gói hàng gọn ghẽ.

{keywords}
Đầu tháng 11/2018 tỏi đen một nhánh Lý Sơn vẫn được rao bán trên hệ thống bán hàng Tiki

Túi hàng nặng 200g, giá 319 ngàn đồng. Mặt trước bao bì sản phẩm ghi “tỏi Lý Sơn một nhánh”; còn mặt sau có thông tin: “Tỏi Đen IAmV được lên men tự nhiên trong 60-70 ngày từ nguyên liệu tỏi trắng Lý Sơn đặc sản Quảng Ngãi Việt Nam”.

Đặc biệt, trên sản phẩm này ghi ngày sản xuất là 20/04/2018 và hạn sử dụng đến 20/04/2021.

{keywords}
Đơn hàng đặt mua sản phẩm của I AM V qua hệ thống bán hàng Tiki

Liên hệ phía đại diện công ty để hiểu rõ hơn vấn đề, tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa nhận được sự phản hồi.

Ngoài ra, trong văn bản phản hồi, ông Quang cho biết đã đăng ký Cục Sở hữu trí tuệ nhãn hiệu sản phẩm là Toi Đen I Am V vì “một số nguyên liệu chúng tôi thu mua và sử dụng là tỏi Lý Sơn”.

{keywords}
Ông Trần Minh Quang trong chương trình "Thương vụ bạc tỷ" - ảnh cắt từ clip chương trình, VTV3

Về điểm này, bà Phạm Thị Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn khẳng định công ty này chưa phải là thành viên của Hội sản xuất, kinh doanh hành tỏi Lý Sơn, thì không thể sử dùng các chữ “tỏi Lý Sơn” hay “tỏi cô đơn Lý Sơn” để gắn nhãn mác, quảng bá.

Bà Hương cũng nói thêm, sau khi đọc thông tin phản hồi của ông Quang, thì thấy rằng sự phản hồi này chưa đầy đủ, chưa thỏa đáng.

Tỏi Tàu tràn chợ Việt: Những cảnh báo từng khiến quốc tế lo sợ

Tỏi Tàu tràn chợ Việt: Những cảnh báo từng khiến quốc tế lo sợ

Thông tin tỏi Trung Quốc được phun thuốc để ngưng mọc mầm, được tẩy trắng, tẩm hóa chất để ngăn côn trùng khiến nhiều người run sợ lo lắng, bởi tỏi Trung Quốc đang được nhập bày bán tràn lan tại khắp các chợ ở Việt Nam.

Văn Châu