Theo báo cáo, năm 2020 do ảnh hưởng bởi tình hình đại dịch Covid-19 nên hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù số lượng doanh nghiệp phải giải thể, phá sản hoặc tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh, lao động bị mất việc làm không nhiều nhưng doanh thu từ các hoạt động sản xuất kinh doanh, thu nhập của người lao động đều giảm so với năm 2019.

{keywords}
Nhiều lao động của Công ty Nam Nung đang bị nợ lương, nợ bảo hiểm

Sở LĐ-TB&XH cho biết, qua tổng hợp tình hình thưởng tết trên địa bàn, có rất ít doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động. Một số doanh nghiệp có thưởng cho người lao động nhưng mức thưởng đều thấp hơn so với năm 2019.

Theo đó, mức thưởng Tết dương lịch 2021 bình quân của các doanh nghiệp là 1 triệu đồng/người. Doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất là 4,6 triệu đồng, thấp nhất là 300.000 đồng.

Doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết Âm lịch cao nhất là 22 triệu đồng, mức thưởng thấp nhất là 500.000 đồng. Bình quân Tết Âm lịch người lao động được thưởng là 4,2 triệu đồng/người.

Cũng theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Nông, phần lớn các doanh nghiệp đều không nợ lương, bảo hiểm xã hội của người lao động. Tuy nhiên, vẫn còn một số công ty nợ bảo hiểm của người lao động, kéo dài nhiều năm liền như: Công ty TNHH MTV Nam Nung, Công ty Cổ phần Đông Bắc, Công ty 508…

(Theo Dân Trí)