Không phải vì người dùng muốn xa lánh iPhone mà thực tế nguyên nhân đến từ rất nhiều người mê tín, xem 13 là một con số xui xẻo. Đây là hậu quả từ hiệu ứng “triskaidekaphobia” nói lên nỗi sợ hãi đối với con số 13 và nó hằn sâu vào tâm trí nhiều người khi cho rằng đó là con số không may mắn.

{keywords}
 

Apple có thể tránh sử dụng con số 13 cho iPhone tiếp theo mà chuyển sang iPhone 12s hoặc iPhone 14. Mặc dù vậy giới phân tích lại tin rằng đây là cơ hội để Apple loại bỏ hoàn toàn những con số khỏi dòng sản phẩm iPhone của mình, về cơ bản điều đó có nghĩa là Apple sẽ ra mắt iPhone (2021) giống như những gì công ty đã làm với các thế hệ iPad Pro và phần còn lại của dòng iPad.

Dĩ nhiên Apple có lý do để sử dụng những con số nhằm phân biệt các thế hệ iPhone nhưng khi mà công ty đang muốn mọi người tham gia vào Chương trình nâng cấp iPhone, số phiên bản iPhone có lẽ không thực sự còn quá quan trọng.

{keywords}
 

Trong thực tế, Apple vẫn hoàn toàn có thể bỏ qua tên iPhone 13 để tiến thẳng lên con số iPhone 14, bởi trước đó hãng bỏ qua iPhone 9 để chuyển từ iPhone 8 lên iPhone X. Đó không phải là điều tuyệt vời nhưng Apple cần làm những gì mà hãng thấy là có thể, miễn là iPhone không bị “ế”.

Khá thú vị, con số 13 thực tế không thể hiện rõ trên điện thoại và thậm chí là cả vỏ hộp, tuy nhiên công ty có thể hiểu được ý nghĩa của việc sử dụng con số 13 tác động thế nào đến sự thành công của phiên bản kế nhiệm iPhone 12 - dòng smartphone mang lại rất nhiều thành công cho Apple trong thời gian qua.

(Theo VTC News)

Giá iPhone 11 giảm xuống dưới 12 triệu đồng, hàng chưa đập hộp 'bay' 6 triệu

Giá iPhone 11 giảm xuống dưới 12 triệu đồng, hàng chưa đập hộp 'bay' 6 triệu

Giá iPhone 11 đang “nóng” từng ngày. Sang tháng 3, mẫu máy qua sử dụng đang được chào bán thấp nhất 11,8 triệu đồng, trong khi hàng chính hãng còn mới bán rẻ hơn tới 6 triệu cho bản 128GB.