Ghi nhận của PV Nhadautu.vn , nhiều khách sạn có vị trí đắc địa ở TP. Nha Trang đang bị rao bán trên các diễn đàn bất động sản. Các khách sạn được rao bán với mức giá từ 20 tỷ đồng đến 200-300 tỷ đồng. Trong đó nhóm khách sạn được rao bán nhiều nhất dao động từ 30-70 tỷ đồng. Các khách sạn rao bán nằm ở trung tâm Nha Trang như Hùng Vương, Trần Phú, Trần Quang Khải, Dã Tượng, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Biểu…

{keywords}
 

Điển hình như tại diễn đàn "alonhadat", một khách sạn quy mô 9 tầng, 51 phòng kinh doanh trên đường Hoàng Văn Thụ, TP. Nha Trang rao bán với giá 140 tỷ đồng. Hay một khách sạn khác quy mô 7 tầng, với 19 phòng nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai được rao bán giá 30 tỷ đồng. "Khách sạn nằm ngay khu vực phố Tây Nha Trang, chỉ cách biển vài chục mét, vừa mới xây dựng được vài năm. Khách sạn nằm ở khu vực sầm uất nhất phố du lịch", thông tin rao bán khách sạn này cho hay.

Liên hệ qua số điện thoại 09xx… đính kèm với mẫu thông tin rao bán khách sạn, chúng tôi gặp một người đàn ông nói giọng miền Bắc, tự nhận là chủ một khách sạn rao bán. "Khách sạn chúng tôi vừa xây dựng mới, kinh doanh được 2 tháng vừa thì gặp dịch bệnh COVID-19 nên đóng cửa từ đó đến nay. Hiện chúng tôi có nhu cầu bán khách sạn để chuyển hướng kinh doanh, trang trải nợ nần trong thời gian tới", vị này nói.

Theo chủ một khách sạn 3 sao ở Nha Trang, nhận thấy tình hình dịch COVID-19 kéo dài nên một số khách sạn trên địa bàn đã làm công văn thông báo đến Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa về việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh để bảo trì, bảo dưỡng, làm mới khách sạn.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn, vài năm trước khi ngành du lịch bùng nổ, nhiều người ngoài ngành, đại gia bất động sản mạnh tay rót tiền xây dựng hoặc mua khách sạn ở Nha Trang rồi thuê người làm. Lượng phòng ở Nha Trang tăng mạnh nhưng đến nay khi thấy rủi ro nhiều nên họ bán khách sạn. Chủ khách sạn này phần lớn là những người ngoài ngành.

Ông Phan Việt Hoàng, Tổng thư ký Hội môi giới Bất động sản tỉnh Khánh Hòa cho biết, thông qua các diễn đàn và thị sát thực tế thì một số các khách sạn rao bán ở Nha Trang có quy mô từ 2 đến 3 sao, công suất dưới 50 phòng. Đây là phân khúc khách sạn đang bị cạnh tranh bởi số lượng lớn căn hộ từ các dự án condotel về giá cả, tiện ích, tính hiện đại. Còn việc rao bán phân khúc khách sạn hạng sang 4-5 sao thì hiếm hơn.

{keywords}
Đến cuối năm 2020, tổng số cơ sở lưu trú trên địa bàn Khánh Hòa là hơn 1.100 cơ sở với gần 50.000 phòng. Ảnh: Việt Tùng

Ông Phan Việt Hoàng cho rằng, trong tình hình dịch COVID-19 hiện nay, việc khách sạn rao bán sẽ đối mặt với nhiều bất lợi. "Chủ khách sạn cần hiểu rõ hiện nay thị trường du lịch đang ảm đạm, khó khăn. Để tồn tại được trong giai đoạn này thì phụ thuộc vào các gói hỗ trợ của Chính phủ, ngân hàng phải đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này đến khi thị trường du lịch phục hồi", ông Phan Việt Hoàng chia sẻ.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, đến cuối năm 2020, tổng số cơ sở lưu trú trên địa bàn Khánh Hòa là hơn 1.100 cơ sở với gần 50.000 phòng, trong đó khách sạn từ 3 đến 5 sao là 125 cơ sở với gần 24.000 phòng, đạt tỷ lệ gần 45%. Trong 2 năm qua, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức nhiều chương trình kích cầu du lịch, thu hút khách nội địa.

Lượng khách đến Khánh Hòa cũng theo từng đợt, khi dịch bệnh trong nước được kiểm soát, tạm lắng. Lượng khách có xu hướng ổn định hơn ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Bãi Dài (huyện Cam Lâm), một số khách sạn ở trung tâm TP. Nha Trang. Trong thời điểm này, nhiều khách sạn ở Nha Trang cũng được trưng dụng làm nơi cách ly y tế.

Hiện nay việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trên thế giới và Việt Nam đang được triển khai hết sức khẩn trương, nhiều hoạt động thể thao đã được tổ chức bình thường trở lại ở Châu Âu. Nhiều chuyên gia dự báo kể từ đầu năm 2022, các ngành bị ảnh hưởng bởi COVID-19 sẽ phục hồi dần, trong đó có ngành du lịch, lưu trú khách sạn.

Khách sạn 5 sao cũng “gồng mình” qua mùa dịch: Sofitel Legend Metropole, JW Marriott Hanoi giao đồ ăn tận nhà, Sheraton Saigon mở lớp dạy nấu ăn cho trẻ em.

(Theo Nhà Đầu Tư)

Ngân hàng 'ôm hận' vì 4 lần hạ giá bán khách sạn ven biển cực đẹp vẫn ế

Ngân hàng 'ôm hận' vì 4 lần hạ giá bán khách sạn ven biển cực đẹp vẫn ế

Ngân hàng dồn dập rao bán nợ xấu, những món hàng vài triệu đồng đến giá trị "khủng". Điều đáng nói, nhiều món nợ đã rao bán và giảm giá "sập sàn" vẫn chưa tìm được khách mua.