Các nhà thiết kế đã có nghiên cứu kỹ lưỡng trong việc ra quyết định về màu sắc ghế ngồi trên máy bay.

Màu sắc ghế ngồi trên các máy bay không đơn giản là sự trùng hợp. Theo Boeing, màu sắc là một điểm quan trọng trong thiết kế nội thất máy bay và việc lựa chọn màu sắc cũng mang tính khoa học.

"Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành cái nhìn tổng thể", Boeing ghi chú trên trang web của mình. "Nghiên cứu cho thấy màu sắc tác động tới cảm xúc của con người. Màu xanh da trời gần như gắn kết với hòa bình, màu hoa oải hương liên quan đến tình yêu, trong khi màu xanh tím biểu thị sự cao quý."

{keywords}


Vì vậy, ghế màu xanh có thể làm hành khách cảm thấy thoải mái hơn. Boeing giải thích thêm rằng các nhà tâm lý cũng lưu ý tới tầm quan trọng của màu khi nói đến trải nghiệm của hành khách: "Màu sắc nhẹ nhàng có thể tạo cảm giác cao hơn, rộng hơn. Màu tối hơn cho cảm giác thấp hơn, nhỏ hơn, hẹp hơn."

Màu xanh đem lại cảm giác mát mẻ, gửi tới thông điệp về sự trẻ trung, tươi mới. Vì vậy, nếu bạn vào khoang máy bay có nội thất màu xanh, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh và thư thái trong không gian dường như rộng hơn.

(Theo VOV)