Từ ngày 28/6 đến hết tháng 7, chương trình "Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương" được Thương vụ Việt Nam tại Úc triển khai đưa 5 tấn xoài xanh Việt Nam tới nước này.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, chương trình đưa xoài xanh Việt Nam tham gia thị trường Úc do Công ty Dalat Import-export (Melbourne) nhập khẩu và phân phối. Sắp tới, chương trình sẽ đồng hành xây dựng thương hiệu xoài xanh Sơn La, khi 25 tấn xoài cập bến.

{keywords}
Xoài xanh Việt Nam tại chợ đầu mối Sydney.

Xoài xanh Việt Nam được Thương vụ quảng bá là loại quả cung cấp nhiều loại Vitamin thúc đẩy hệ miễn dịch. Hiện các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney đang bán xoài xanh Việt Nam được bán với giá khoảng 260.000-290.000 đồng/kg (tùy khu vực).

Trong chương trình lần này, Thương vụ xúc tiến, giới thiệu xoài Việt Nam để các nhà hàng đưa vào thực đơn, qua đó xoài xanh Việt Nam được quảng bá tinh tế.

Một số chuỗi nhà hàng tại Sydney đã trở thành đối tác về ẩm thực xoài xanh với Thương vụ. Các chuỗi này không chỉ đưa xoài xanh vào thực đơn mà còn tình nguyện quảng bá, tiếp nhận đặt mua và giao xoài xanh tận nơi cho khách hàng.

Cũng theo Thương vụ, từ đầu mùa đến nay, việc kết nối giao thương xoài liên tục được thực hiện. Trong bốn tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Úc tăng trưởng mạnh lên đến 36.68% so với cùng kỳ, đạt 275.000 USD.

{keywords}
Xoài xanh được đóng 5kg/1thùng.

Kể từ năm 2019, xoài xanh là mặt hàng được Thương vụ lựa chọn đẩy mạnh tiếp thị, kết nối giao thương, cùng với sầu riêng đông lạnh, gạo và các nông sản đặc trưng vùng miền đông lạnh, nhằm thực hiện việc đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu. Bên cạnh các loại quả tươi như thanh long, xoài chín, vải, nhãn.

Đáng chú ý, năm 2020 số lượng xoài xanh Việt Nam xuất sang Úc tăng gấp đôi so với năm 2019.

Theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và yêu cầu của Cơ quan đại diện về đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là nông sản, Thương vụ đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp, qua đó góp phần thúc đẩy xuất khẩu nông sản rau quả sang Úc trong 5 tháng đầu năm tăng trưởng 51% so với cùng kỳ, đạt hơn 34 triệu USD.

(Theo Dân Trí)

Xoài cát Hòa Lộc rớt giá thê thảm

Xoài cát Hòa Lộc rớt giá thê thảm

Thời điểm sốt, giá xoài cát Hòa Lộc lên đến gần 100.000 đồng/kg nhưng nay chỉ còn khoảng 10.000 đồng/kg, người nông dân khóc ròng.