Ngày 24.2, thông tin một cây sanh ở Nam Định được bán với giá 6000 USD được bàn luận xôn xao trên các diễn đàn mạng xã hội. Điều đáng chú ý là cây sanh là không chỉ có giá trị lớn, dáng cây rất đẹp mà được bán kèm luôn cả cổng nhà chủ nhân của nó.

{keywords}
Cây sanh gây xôn xao mạng xã hội ngày 24.2. Ảnh: Nguyễn Quang Hải/OFFB

Theo thông tin từ người mua cây là ông Phùng Quốc Tình (thôn Nhật Tảo, xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội), cây sanh này là của gia đình ông Hoàng Văn Vinh ở thôn Mai Xá, xã Mỹ Xá, TP Nam Định trồng làm cảnh ở cổng đã nhiều năm.

{keywords}
Cây sanh đã gắn bó lâu đời với gia đình ông Hoàng Văn Vinh (ngoài cùng bên trái). Ảnh: Khắc Đạt Hoàng

“Cây sanh quê có tuổi thọ khoảng 30-40 năm, tôi thấy dáng đẹp, độc đáo nên quyết định mua về cho nhà vườn của mình. Tuy nhiên, vì lâu năm nên bộ rễ đã phát triển và buông xuống, bám chặt vào xi măng. Để vận chuyển được cây về chúng tôi đã thống nhất đào cả cổng và thuê xe tải chở từ Nam Định về Hà Nội”, ông Tình cho hay.

{keywords}
Để di chuyển cây, chủ nhà đã phải chấp nhận cho thợ đào gốc và bán kèm luôn cả cổng. Ảnh: Nguyễn Quang Hải/OFFB.

Hiện nay, trên các diễn đàn có rất nhiều ý kiến khác nhau về giá trị của cây sanh, các mức giá được nhiều người “đồn đoán” lên tới 6000 USD (khoảng 130 triệu đồng).

Trao đổi về vấn đề này, ông Tình tiết lộ với PV, 50 triệu đồng mới là giá trị chính xác mà ông đã bỏ ra để mua cây sanh cổ.

{keywords}
Cây sanh được cho lên xe tải và vận chuyển về đến Hà Nội. Ảnh: Phùng Phương Thảo.

Không chỉ có cây sanh này, ông Tình còn là một nghệ nhân chơi cây cảnh đích thực khi sở hữu vườn nhà với số lượng lên tới vài trăm cây cảnh, trong đó nhiều cây có giá trị trên trăm triệu.

Ông thường xuyên mang các tác phẩm của mình đi tham dự triển lãm sinh vật cảnh và đạt được nhiều bằng khen của Hội sinh vật cảnh TP Hà Nội.

{keywords}
 

 

{keywords}
Ông Phùng Quốc Tình có niềm đam mê với cây cảnh, hiện ông đang sở hữu nhiều cây đẹp - độc - lạ với giá trị lớn. Ảnh: FBNV.

Được biết, nhà vườn của ông Tình cũng vinh dự được chọn là trụ sở của Hội sinh vật cảnh xã Đông Ngạc và huyện Từ Liêm, Hà Nội nơi gặp gỡ, giao lưu của của những người cùng đam mê giống ông.

(Theo Dân Việt)