Singapore Changi International (SIN)

Luôn được các tạp chí và trang mạng hàng đầu về hàng không chấm điểm cao, sân bay quốc tế Changi ở Singapore xứng đáng nằm trong danh sách những sân bay tuyệt nhất để dừng chân.

Không chỉ có những chỗ để chợp mắt thoải mái, ở Changi bạn còn có thể thư giãn với nhiều khu vườn và khu vực để “relax”. Changi hiện tại còn có khuôn viên mang tên gọi Jewel với nhà hàng, công viên, lối đi bộ, trò chơi hiện đại.

{keywords}
Snooze Lounge, miễn phí và yên tĩnh để bạn lấy lại sức cho hành trình tiếp theo - Ảnh: matadornetwork

 

Du khách tha hồ hít thở không khí trong lành, lắng nghe tiếng nước chảy róc rách và dạo bước dưới tán lá xanh trước ghi ghé vào những chiếc ghế ngả dài thoải mái. Các khu vực để ngủ (Snooze Lounges) có tại nhà ga T1, T2, T3 và T4, tất nhiên là hoàn toàn miễn phí.

Seoul Incheon International (ICN)

Tiếp theo trong danh sách là sân bay nằm ở ngoại ô thủ đô Seoul, Hàn Quốc – sân bay quốc tế Incheon. Cũng giống như Changi, Seoul có những lối đi trong nhà băng qua những khu vườn xanh mát. Còn chưa thấy mệt, rạp chiếu phim hay phòng gym kỹ thuật số (Gym) luôn sẵn sàng chào đó bạn.

Để nghỉ ngơi, hãy thẳng tiến đến các khu vực Relax Zones hay Nap Zones rồi duỗi mình một cách thoải mái trên nhiều ghế nghiêng hoặc ghế sofa ngả dài.

Tallinn International (TLL)

{keywords}
Thư viện trong sân bay Tallinn cũng là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi - Ảnh: Tallinn airport

Với số lượng hành khách ít hơn hẳn Changi và Seoul Incheon, Tallinn hẳn sẽ đỡ “ngợp” hơn hẳn hai sân bay ở châu Á. Toạ lạc tại thủ đô của đất nước Estonia và là sân bay bận rộn nhất đất nước TLL dành nhiều không gian cho các gia đình hay những du khách đơn lẻ gồm khu vui chơi trong nhà, thư viện và tất nhiên là khu vực nghỉ ngơi. Các du khách yêu thích đọc sách tha hồ chọn một quyển trong kho tàng sách phong phú, ngả người trên những ghế tựa và gặm nhấm những trang sách mình yêu thích. Tallinn không có khu ghế để dành riêng cho việc ngủ nhưng hành khách có thể tự do chọn những ghế ngồi nhiều kiểu dáng đặt khắp nơi trong sân bay và tự tạo thành “giường” cho riêng mình.

Vancouver International (YVR)

Nằm ở phía bờ tây của đất nước Canada, Vancouver International Airport là sân bay thiết kế mang phong cách mở. Màu xanh tạo cảm giác mát dịu đi cùng những nét trang trí của người thổ dân bản địa đã tạo nên một sân bay cá tính. Mặc dù sân bay Vancouver không có khu vực dành riêng cho hàng khách ngủ nhưng Quiet Area (khu vực yên lặng) cũng là nơi lý tưởng với nhiều ghế dài để hành khách duỗi thẳng chân. Dù cho bạn không thể tìm một chỗ ở Quiet Area, những ghế ngồi thông thường cũng rất “dễ chịu” để chợp mắt.

{keywords}
Khu vực Quiet Area với tông màu xanh dễ chịu trong sân bay quốc tế Vancouver - Ảnh: YVR

Kuala Lumpur International Airport (KUL)

Kuala Lumpur International Airport rộng lớn với hai khối nhà ga KLIA và KLIA2. Trong khi KLIA2 là công trình nhiều tầng đầy các nhà hàng, quầy bán đồ lưu niệm thì nhiều hành khách tìm đến KLIA để ghả lưng tại khu vực Rest N Go nằm gần quầy check in của Air Asia.

Ngoài ra, nếu khuông muốn di chuyển (từ KLIA2 sang KLIA phải đi tàu điện), Samsung movie lounge ở KLIA2 là nơi bạn sẽ tìm thấy những chiếc sofa và ánh sáng dịu. Tại KLIA2 còn có quầy bán thức ăn mở cửa suốt đêm trong khi những nhà hàng quanh đó đã đóng cửa.

Theo Một Thế giới