1. Đừng đặt thức ăn nhanh vào sáng sớm

Buổi sáng là khoảng thời gian căn bếp được tẩy rửa với rất nhiều loại hóa chất. Do đó, nếu thức khách đặt đồ ăn thì nguy cơ thức ăn dính phải các chất độc hại rất cao.

2. Khoai tây chiên không muối thường là mẻ mới

9 bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh luôn cố che giấu khách hàng - Ảnh 1.

Thông thường, các cửa hàng thức ăn nhanh sẽ chiên một mẻ khoai tây lớn sau đó rắc muối lên trên để bảo quản hương vị và giữ cho món ăn được giòn lâu hơn. Nếu bạn yêu cầu phục vụ món khoai tây không muối, đa số các nhà hàng sẽ chiên mẻ mới cho bạn.

3. Trứng chưa chắc… đã là trứng

9 bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh luôn cố che giấu khách hàng - Ảnh 2.

Tại một số hãng đồ ăn nhanh, trứng trong các món ăn đôi lúc chứa cả trứng thật và hỗn hợp các hoá chất như glycerin, dimethylpolysiloxane, chất phụ gia thực phẩm E552… Tuy phải cảnh giác nhưng bạn có thể dễ dàng nhận ra hương vị khác lạ của trứng.

4. Vòi nước ngọt tập trung rất nhiều chất bẩn

9 bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh luôn cố che giấu khách hàng - Ảnh 3.

Những chiếc máy rót nước ngọt tự động luôn chứa nhiều vi khuẩn do môi trường có đường là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Dù các cửa hàng thức ăn nhanh có vệ sinh máy nước ngọt theo định kì thì đây vẫn là nơi tích tụ chất bẩn chỉ sau 1 ngày sử dụng.

5. Đa số các món trong thực đơn đều có vị giống nhau

9 bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh luôn cố che giấu khách hàng - Ảnh 4.

Các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh thường nghiên cứu hành vi khách hàng để thống kê những hương vị đồ ăn được nhiều người ưa thích nhất. Dựa vào đó, họ sẽ chế biến các món ăn của mình sao cho chúng mang hương vị gần giống nhau. Thao tác này giúp tối ưu nguyên liệu chế biến và đảm bảo số lượng các món được bán ra đều bằng nhau.

6. Lượng đường trong những món kem sữa vượt định mức cho phép từ 2-3 lần

9 bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh luôn cố che giấu khách hàng - Ảnh 5.

Sữa lắc, trà sữa, trà kem cheese… là những món có sử dụng thành phần kem, sữa, đường nhiều trong các cửa hàng đồ ăn nhanh. Chúng được ưa chuộng đặc biệt vào mùa hè. Theo trang Brightside, lượng đường trung bình trong một cốc kem sữa quá cao, tới 85 gam, trong khi đó lượng đường trung bình con người hấp thụ mỗi ngày theo tiêu chuẩn chỉ là 28-56 gam.

7. Công thức bí mật hay không dám công khai

Theo nghiên cứu từ đại học Yale, hầu hết các thực phẩm chế biến sẵn đến các chất bảo quản độc hại và các chất phụ gia không mong muốn khác không bao giờ được các hãng công khai với nhãn dán "công thức bí mật". Hầu hết các sản phẩm ăn nhanh đều có chứa hóa chất bao gồm dextrose và dimethylpolysiloxane.

8. Mùi thơm phát ra từ bếp là chiêu thức thu hút khách hàng

9 bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh luôn cố che giấu khách hàng - Ảnh 6.

Không phải trùng hợp khi nhiều cửa hàng thức ăn nhanh luôn thiết kế phần bếp mở. Bởi việc tạo ra mùi thơm hấp dẫn từ gian bếp là một trong những thủ thuật để thu hút thực khách vào quán.

9. Nước ngọt có ga rẻ hơn trà vì kích thích sự thèm ăn

Trong các cửa hàng ăn nhanh, các loại nước ngọt được bán phổ biến hơn các loại trà, còn thường xuyên được kết hợp với các combo hơn. Ngoài lý do giá thành rẻ, nước ngọt còn giúp kích thích sự thèm ăn, vì vậy chúng được bán rẻ hơn trà để khách mua nhiều hơn và càng thèm ăn hơn.

(Theo GiadinhNet)