Thời buổi này tiền bạc thực sự không dễ kiếm. Chửa kể dịch bệnh hoàn hành, việc đầu tư làm ăn lúc này quả thực nhiều nguy cơ. Chính vì thế, nhiều người đã chọn phương án mang tiền đi gửi tiết kiệm. Dù lãi lời không quá cao, nhưng đảm bảo và an toàn.

Tuy nhiên, ngay cả khi đi gửi tiền mà không cẩn thận, mắc phải 3 lỗi dưới đây tiền vẫn không cánh mà bay.

Ký sẵn chứng từ, nhờ người khác gửi hộ

Đàn ông thì hiếm gặp, còn phụ nữ thường nhẹ dạ cả tin nên dễ bị người khác lợi dụng. Kiểu chúng đánh vào tâm lý sợ sệt, không rành các giấy tờ, pháp chứng mà hù dọa khiến người phụ nữ phải “nhờ vả” đặt hết niềm tin, ký sẵn chứng từ để mở sổ tiết kiệm. Thế là chúng dễ dàng đạt được ý đồ, tiền tỷ về túi mà chẳng tốn nhiều sức lực chi.

Dem tien di gui tiet kiem, can than 5 loi sau keo trang tay

Khách hàng không gửi tiền tại quầy

Hiện nay, có một số ngân hàng có chế độ chăm sóc khách hàng, phục vụ tận nơi. Đó là sẽ có nhân viên đến gặp mặt tận nhà, tận nơi làm việc hoặc điểm hẹn nào ấy để làm sổ tiết kiệm. Và nếu đúng là nhân viên của ngân hàng và bản tính trung thực thì không có gì để nói.

Còn nếu là kẻ lợi dụng việc này giả mạo làm nhân viên hay nhân viên tham lam, không đưa tiền về kho quỹ, không nhập lên hệ thống thì khi được khách đưa tiền sẽ cao chạy bay luôn. Vậy nên, đến trực tiếp ngân hàng để mở sổ dù có hơi mắc công nhưng là cách đảm bảo nhất.

Gửi tiền trước, nhận sổ sau

Nhiều người là khách hàng thân thiết của ngân hàng nên nhân viên quen mặt. Cũng lợi dụng điều này mà một số nhân viên sẽ cố tạo mối quan hệ tốt, lấy lòng tin để tiện cho việc chiếm đoạt. Bằng cách khách đến gửi tiền mà sợ chờ đợi lâu lắc nên nhân viên bảo về đi, lần sau đến lấy sổ tiết kiệm và chứng từ.

Tuy nhiên, sau đó nhân viên nghỉ việc hoặc bỏ trốn và mang theo luôn số tiền của khách hàng, khi ấy không có gì chứng minh đó là tiền của mình, người gửi sẽ rất thiệt thòi. Do đó, ngoài việc đến ngân hàng thì mọi người nên mở sổ đúng quy trình, giao tiền và nhận đủ sổ cũng như chứng từ xác nhận nhé.

Sau khi gửi tiền tiết kiệm và nhận sổ hãy kiểm tra chi tiết nội dung

Để tránh rủi ro số tiền tiết kiệm bị nhập nhầm vào hệ thống, việc cần làm ngay sau khi nhận sổ là phải kiểm lại nội dung và sổ, nhất là số tiền, dễ bị nhầm nhất là dư hoặc thiếu số 0.

Các thông tin khác cũng cần kiểm tra bao gồm:

- Tên ngân hàng.

- Loại hình tiền.

- Kỳ hạn gửi tiền.

- Ngày gửi tiền và ngày đến hạn.

- Lãi suất.

- Phương thức trả lãi.

- Họ tên, địa chỉ, số CMND hoặc thẻ Căn cước công dân của chủ sở hữu gửi tiền tiết kiệm và đồng sở hữu (nếu có).

Dem tien di gui tiet kiem, can than 5 loi sau keo trang tay-Hinh-2

Lưu ý khi giao dịch online

Khi nhận tin nhắn từ mạng xã hội hay từ email, chị em cần lưu ý nếu thấy đường link lạ đừng nhấp vào, việc làm này có thể dẫn đến truy cập vào tài khoản ngân hàng của bạn và rút hết số tiền hiện có. Vì thế chị em cần theo dõi thông báo thường xuyên của ngân hàng nơi mở tài khoản để cảnh báo rủi ro trong giao dịch online.

Tương tự, bạn cần chú ý các cuộc gọi giả danh Công an, Viện kiểm sát, nhân viên bưu điện… viện cớ lý do để yêu cầu đọc số tài khoản tiết kiệm. Nhiều người từng là nạn nhân của trò lừa đảo này nên bạn cần cảnh giác.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Có tiền nên gửi tiết kiệm hay đầu tư mua đất, cái nào sinh lời nhanh hơn?

Có tiền nên gửi tiết kiệm hay đầu tư mua đất, cái nào sinh lời nhanh hơn?

Khi có một khoản tiền tích lũy trong tay, chúng ta thường có suy nghĩ là nên gửi tiết kiệm hoặc buôn bất động sản, vậy trong 2 lựa chọn này, nên theo phương án nào thì có lời tốt hơn?

 

Xăng dầu đảo chiều giảm giá sau 3 lần tăng mạnh

Xăng dầu đảo chiều giảm giá sau 3 lần tăng mạnh

Ngày 27/7, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định giảm nhẹ giá xăng dầu với mức giảm chưa đến 200 đồng/lít.