So sánh

SUV hang sang 3 ty dong anh 1

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016 để thay thế cho GLK, Mercedes-Benz GLC-Class nhanh chóng trở thành mẫu SUV 5 chỗ hạng sang được ưa chuộng bậc nhất tại Việt Nam. Trong những đối thủ cùng hạng, Volvo XC60 là cái tên mới nhất được nâng cấp đời xe mới để cạnh tranh cùng đại diện của thương hiệu ngôi sao 3 cánh.

Đáng chú ý, mẫu SUV Thụy Điển nay có thêm biến thể hybrid với giá bán cao hơn Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC. Vậy Volvo XC60 T8 Recharge có đủ sức hấp dẫn khi so kè với mẫu xe Đức?

Ngoại hình Volvo XC60 lịch lãm, thiết kế Mercedes GLC năng động

Cả XC60 và GLC đều không có quá nhiều thay đổi ở phiên bản facelift. Trong đó Volvo duy trì kiểu dáng cứng cáp và hiện đại cho mẫu SUV cỡ vừa, còn Mercedes trung thành với phong cách thời trang và trẻ trung cho mẫu xe gầm cao bán chạy nhất của mình.

SUV hang sang 3 ty dong anh 2
SUV hang sang 3 ty dong anh 3

Ở đời 2022, Volvo XC60 được tinh chỉnh đôi chút tạo hình lưới tản nhiệt cũng như cản trước/sau để tạo điểm nhận diện, trong khi hệ thống đèn chiếu sáng và đèn hậu vẫn giữ thiết kế đặc trưng kiểu búa Thor và cách điệu chữ L.

Trên model cao cấp nhất, XC60 có gói trang bị Inscription với các chi tiết viền crôm quanh xe cho cảm giác cao cấp. Tên phiên bản T8 Recharge cũng xuất hiện ở bên hông và phần đuôi làm tăng tính nhận diện cho biến thể hybrid.

Với Mercedes GLC 300 4MATIC, xe có gói thiết kế thể thao AMG Line. Những điểm nhấn giúp tăng vẻ mạnh mẽ cho mẫu xe Đức có thể kể đến lưới tản nhiệt dạng tinh thể kim cương với logo Mercedes-Benz cỡ lớn, cản trước/sau năng động hay cụm ống xả kép hình thoi.

SUV hang sang 3 ty dong anh 4
SUV hang sang 3 ty dong anh 5

Điểm chung giữa XC60 T8 Recharge và GLC 300 4MATIC là bộ mâm 19 inch, bệ bước chân 2 bên, baga nóc hay cánh lướt gió.

So sánh về kích thước, mẫu xe của Volvo nhỉnh hơn ở các số đo tổng thể nên cho cảm nhận về thị giác to lớn hơn đôi chút. Đổi lại, GLC có phần chiếm ưu thế ở chiều dài cơ sở, thông số ảnh hưởng đến độ rộng rãi của khoang nội thất.

SUV hang sang 3 ty dong anh 6

Khoang lái Volvo XC60 nhiều công nghệ, nội thất Mercedes GLC sang trọng

Tương tự sự đối lập ở ngoại thất, cabin của XC60 và GLC có sự trái ngược về phong cách khi mà Volvo theo đuổi trường phái tối giản, tinh gọn trong khi Mercedes vốn là thương hiệu nổi tiếng thông qua lối thiết kế khoang lái cầu kỳ, xa hoa.

SUV hang sang 3 ty dong anh 7
SUV hang sang 3 ty dong anh 8

Điểm nhấn chính trên bản T8 Recharge là cụm cần số bằng pha lê, còn lại khoang lái của mẫu SUV Bắc Âu vẫn được chấp bút với ít đường nét. Bảng táp-lô, tapi cửa hay ghế ngồi được sử dụng các vật liệu đắt tiền để tương xứng với vị thế model cao cấp nhất trong dòng XC60.

Với GLC 300 4MATIC, cabin có gói trang bị Exclusive với chất liệu gỗ và ghế da cao cấp, đi cùng các chi tiết da, kim loại và hệ thống đèn nội thất 64 màu cho trải nghiệm sang trọng.

Xét về không gian, 2 mẫu xe không có nhiều khác biệt về sự thoải mái dành cho hành khách ở hàng ghế phía sau. Trong khi đó, khoang hành lý của XC60 có phần rộng rãi hơn với dung tích tiêu chuẩn khoảng 610 lít.

SUV hang sang 3 ty dong anh 9
SUV hang sang 3 ty dong anh 10

Mẫu SUV của Volvo cũng nhỉnh hơn về mặt công nghệ nhờ danh sách tiện nghi và an toàn thuộc diện đầy đủ nhất phân khúc, chẳng hạn hệ thống lọc không khí, dàn âm thanh 15 loa Bowers & Wilkins (so với 13 loa Burmester), hiển thị thông tin trên kính lái HUD, gói hỗ trợ lái Pilot Assist, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh chủ động…

Loạt trang bị tương đồng giữa 2 mẫu xe có thể kể đến điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ, ghế trước chỉnh điện nhớ vị trí, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cốp sau đóng/mở điện rảnh tay…

Động cơ Volvo XC60 mạnh mẽ, Mercedes GLC vận hành thể thao

Xét về mặt thông số, Volvo XC60 T8 Recharge có thể xem là mẫu SUV 5 chỗ tầm 2-3 tỷ đồng mạnh nhất hiện nay với cấu hình xăng lai điện. Tổng mức công suất mẫu xe Thụy Điển sở hữu là hơn 400 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây.

Bên cạnh thông số vượt trội hay chế độ lái Power đầy sức mạnh, XC60 T8 Recharge cũng có thể tiết kiệm khi cần nhờ các tùy chọn vận hành Hybrid và Pure. Lúc này, động cơ điện đặt ở cầu sau giúp tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu, thậm chí là vận hành thuần điện không phát thải trong phạm vi 30 km khi bộ pin được sạc đầy.

SUV hang sang 3 ty dong anh 11

Ở phía Mercedes, phiên bản GLC 300 4MATIC tuy không sánh bằng đối thủ về mặt thông số nhưng đây vẫn là một mẫu SUV có thiên hướng vận hành thể thao với khả năng bức tốc tốt, phản hồi tay lái và phản ứng thân xe linh hoạt.

Cấu hình của model Mercedes GLC cao cấp nhất nổi bật khi có hộp số tự động 9 cấp, chế độ lái Sport Plus, hệ thống trợ lực tay lái thể thao, lẫy chuyển số trên vô-lăng hay hệ thống treo thích ứng để chiều lòng các khách hàng thích cầm lái.

Kết luận

Tựu trung, Volvo XC60 T8 Recharge với mức giá 2,75 tỷ đồng sẽ là lựa chọn cho những ai cần một chiếc SUV hiện đại với nhiều tính năng tiện nghi, khả năng hỗ trợ lái và an toàn tiên tiến. Đi cùng với đó là động cơ hybrid thân thiện với môi trường, vừa mạnh mẽ vừa có thể tiết kiệm khi cần.

Với Mercedes GLC 300 4MATIC, đây vẫn là cái tên sáng giá đối với khách hàng yêu thích thương hiệu ngôi sao 3 cánh, muốn sở hữu mẫu xe gầm cao hạng sang đẹp mắt và vận hành thể thao. Ngoài ra, mẫu xe Đức còn có ưu thế về giá bán khi có giá đề xuất 2,5 tỷ đồng và được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe CKD.

SUV hang sang 3 ty dong anh 12
SUV hang sang 3 ty dong anh 13

Theo ZingNews

Bạn có góc nhìn nào với hai mẫu xe trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giá trị nào tạo nên những chiếc xe hạng sang?

Giá trị nào tạo nên những chiếc xe hạng sang?

Nếu chỉ xét đến mục đích sử dụng là di chuyển từ điểm A đến điểm B, công năng của một chiếc xe phổ thông không khác biệt so với xe sang.