{keywords}
Hơn 675 nghìn chiếc Ford Explorer phải triệu hồi vì vấn đề ở giảm xóc

Hãng Ford vừa thông báo, họ sẽ triệu hồi tổng cộng 676.152 chiếc xe SUV cỡ lớn Explorer sản xuất từ năm 2013-2017 do lỗi khớp nối ở hệ thống treo phía sau. Sự cố này có thể dẫn đến giảm khả năng kiểm soát lái của chiếc xe.

Ford giải thích rằng, khớp nối trục ngang và khớp bị trục chéo (cross-axis ball joint) trên hệ thống treo có thể bị mất liên kết trong quá trình sử dụng. Điều này cho có thể phát ra tiếng "lạch cạch", bị lệch bánh sau và nặng hơn có thể dẫn đến một vụ tai nạn. Ford cho biết, đã có 6 trường hợp lái xe bị thương ở Bắc Mỹ vì vấn đề này.

Theo các chuyên gia của Ford, vấn đề này xảy ra khi các phương tiện giao thông hoạt động ở khu vực có trạng thái ăn mòn cao như những nơi có mùa đông lạnh giá và nhiều muối. 

Việc triệu hồi và sửa chữa, thay thế trên những chiếc Ford Explorer sẽ bắt đầu từ ngày 23/8 tới. Các đại lý sẽ kiểm tra khớp nối trục ngang và thay thế các khớp nối nếu cần, cũng như thay thế các khớp nối chân bằng thiết kế khác.

Nguyễn Hoàng (theo Car and Driver)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hơn 260 nghìn xe Mazda 3 bị triệu hồi vì lỗi ít ai ngờ tới

Hơn 260 nghìn xe Mazda 3 bị triệu hồi vì lỗi ít ai ngờ tới

Có tổng cộng 260.915 chiếc Mazda 3 sản xuất từ năm 2004-2007 buộc phải triệu hồi để thay thế logo trên nắp túi khí. Đợt triệu hồi này bắt đầu từ tháng 8/2021 tới.