Tổng cộng 260.915 chiếc Mazda 3 sản xuất từ năm 2004-2007 đang bị triệu hồi tại khu vực Bắc Mỹ. Nguyên nhân bởi một bộ phận rất nhỏ là chiếc logo gắn trên vô lăng có thể bị vỡ ra cùng với túi khí và tăng khả năng sát thương cho người lái. 

{keywords}
Hơn 260 nghìn chiếc Mazda 3 thuộc diện phải triệu hồi tại khu vực Bắc Mỹ. (Ảnh: Motorbiscuit)

Đại diện hãng Mazda cho biết, do đặc điểm của vật liệu làm logo không phù hợp và trở nên giòn theo thời gian, do đó bộ phận này có thể bị vỡ thành các mảnh nhỏ, gây sát thương nếu túi khí phía trước bung ra.

Tuy nhiên, chỉ những chiếc xe được sản xuất từ 2004-2007 gặp phải lỗi trên. Ở những mẫu Mazda 3 sau đó, nhà sản xuất đã đổi sang một logo có chất lượng tốt hơn và các mẫu xe đời sau không gặp phải vấn đề này.

{keywords}
Logo của Mazda trên nắp túi khí sau nhiều năm sử dụng bị giòn và có thể gây nguy hiểm cho lái xe. (Ảnh: Motorbiscuit)

Với các xe trong danh sách triệu hồi, hãng Mazda sẽ tiến hành thay thế miễn phí nắp túi khí trên vô-lăng. Các bộ phận khác như túi khí hay bộ bơm sẽ được giữ nguyên. Việc triệu hồi sẽ được thông báo đến các chủ xe bắt đầu từ cuối tháng 8/2021.

Trước đó, Cục An toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, từ tháng 9/2015, cơ quan này đã nhận được phản ánh về việc một người ngồi trên xe bị thương do logo của Mazda bắn vào mặt. Từ đó đến nay, có 8 sự cố tương tự xảy ra được ghi nhận được. Thậm chí vào tháng 9/2019, có 2 vụ kiện liên quan đến lỗi này trên xe Mazda 3.

Hoàng Hiệp (theo Car and Driver)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ford Việt Nam triệu hồi mẫu Ecosport 2021 để điều chỉnh ống dẫn dầu phanh

Ford Việt Nam triệu hồi mẫu Ecosport 2021 để điều chỉnh ống dẫn dầu phanh

Có 10 chiếc đã đến tay khách hàng và 124 chiếc chưa bán thuộc mẫu Ford Ecosport đời 2021 do Ford Việt Nam lắp ráp sẽ phải điều chỉnh ống dẫn dầu của bộ điều khiển thuỷ lực hệ thống phanh.