Theo trang Paultan, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Torsten Müller-Ötvö cho biết, hãng xe này sẽ sử dụng quỹ R&D của mình để đầu tư vào các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, bỏ qua hẳn giai đoạn hybrid.

{keywords}
Chiếc xe điện đầu tiên của Rolls-Royce sẽ mang tên Silent Shadow

Chiếc xe điện đầu tiên của Rolls-Royce có thể sẽ dựa trên kiến ​​trúc khung không gian bằng nhôm hoàn toàn mới thay vì sử dụng khung gầm dựa trên nền tảng CLAR của BMW. Tuy nhiên, chiếc siêu xe này vẫn sử dụng nhiều công nghệ truyền động điện của BMW, bao gồm động cơ điện, trục xe và bộ pin do Samsung SDI cung cấp.

{keywords}
Silent Shadow có thể có cấu hình dẫn động cầu sau hoặc cả 2 cầu.

Hiện tại, thông tin chi tiết vẫn là bí mật của công ty, nhưng nhìn vào bản thiết kế thì Silent Shadow có thể có cấu hình dẫn động cầu sau hoặc cả 2 cầu. Theo trang Paultan, một chiếc Rolls-Royce chạy hoàn toàn bằng điện có thể có khối lượng trên 3 tấn.

Nếu như Silent Shadow được trang bị dung lượng pin 100kW như đồn đoán, mẫu xe điện của Rolls-Royce này có thể có tầm hoạt động ít nhất 500 km mỗi lần sạc đầy.

{keywords}
Hé lộ xe điện Rolls-Royce cực “ngầu”, đi hơn 500km một lần sạc

Khi ra mắt, Silent Shadow sẽ sánh ngang với hàng đầu của Mercedes-Benz EQS, với việc sản xuất tại nhà máy Goodwood ở West Sussex, là nơi sản xuất Phantom, Ghost và Cullinan SUV hiện tại.

Nói về Cullinan, Rolls-Royce cũng đang nghiên cứu sản xuất một phiên bản hoàn toàn bằng điện cho chiếc SUV của mình và có thể được tung ra thị trường vào năm 2025. Các nguồn tin cho rằng, chiếc xe này sẽ có nhiều điểm tương đồng với BMW iX, trang bị động cơ đôi, dẫn động bốn bánh và dung lượng pin hơn 100 kWh.

Hoàng Hiệp (theo Paultan)

Tin bài cộng tác của bạn đọc xin gửi về Ban Ô tô xe máy qua email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Ngắm siêu xe Lamborghini Sian sở hữu bộ cánh độc nhất thế giới

Ngắm siêu xe Lamborghini Sian sở hữu bộ cánh độc nhất thế giới

Vào dịp giáng sinh vừa qua, đại lý Lamborghini Newport Beach đã được bàn giao chiếc siêu xe Lamborghini Sian đầu tiên tại thị trường Mỹ.