Tay đua xe đạp đạt tốc độ 280 km/h Kỷ lục này được xác lập vào ngày 17/8 tại sân bay Elvington, Anh quốc.

Neil Campell, một tay đua xe đạp người Anh, đã phá vỡ kỷ lục thế giới về tốc độ của xe đạp khi đạt được tốc độ 280 km/h với sự trợ giúp của chiếc Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid.

Chiếc SUV hỗ trợ Neil Campell được các sinh viên tại Đại học Harper Adams thiết kế lại phần đuôi, những sinh viên này đã gắn thêm bộ khung bao quanh Neil Campell giúp giảm bớt sức gió tác động đến tay đua trong quá trình tăng tốc.

Neil Campell và chiếc xe đạp chuyên dụng của mình đã được chiếc Cayenne Turbo kéo lên tốc độ khoảng 240 km/h. Khi đạt được tốc độ này, chiếc xe đạp sẽ được thả ra khỏi chiếc SUV, lúc này Neil Campell sẽ phải sử dụng chính đôi chân của mình để tăng tốc đến tốc độ 280 km/h.

Tay dua xe dap lap ky luc toc do 280 km/h vi nup gio oto hinh anh 1

Neil Campell bên cạnh 2 "cộng sự" giúp anh phá vỡ kỷ lục thế giới.

"Tôi cảm thấy hồi hộp và khuây khỏa, đó là một cảm giác lạ thường", Neil Campell chia sẻ sau khi lập được kỷ lục thế giới mới. Anh chàng cũng chia sẻ thêm chiếc Cayenne như một con mãnh thú với sức mạnh vượt trội, anh đã phải đạp xe một cách điên cuồng để đuổi theo chiếc Cayenne.

Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid sử dụng hệ truyền động tương tự mẫu Panamera, xe được trang bị động cơ V8 4.0L, tăng áp kép, kết hợp cùng động cơ điện cho công suất lên đến 670 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Cayenne Turbo S E-Hybrid có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây trước khi đạt được vận tốc tối đa 295 km/h.

 

Theo Zing

Đua xe đạp phiên bản Ấn Độ, các tay đua chuyên nghiệp cũng phải "khóc thét"

Đua xe đạp phiên bản Ấn Độ, các tay đua chuyên nghiệp cũng phải "khóc thét"

Các tay đua chuyên nghiệp như Valentino Rossi hay Marc Márquez có thể cũng phải "chào thua" màn biểu diễn xe đạp qua cầu tre của những bạn nhỏ.