Đến lúc này thì My đã biết, sức hút của một chiếc bốn bánh, lại là bốn bánh hạng sang sang ghê gớm thế nào rồi!

Vợ chồng nhà My - Vũ vừa tậu ô tô cách đây không lâu. So với tuổi đời của vợ chồng cô mà tự tay mua được xế hộp là cũng được xếp vào hàng “tuổi trẻ tài cao” đấy.

Của đáng tội, Vũ vốn có ngoại hình ưa nhìn, giờ ăn mặc bảnh bao vào, lại lái xế hộp, thành ra cái mẽ ngoài cứ gọi là bắt mắt vô cùng. Nhiều người trêu My, nhìn Vũ “ngon giai” thế này ra đường có mà ối cô “xin chết”, dù biết tỏng anh đã vợ con đề huề. My chỉ cười chẳng đáp, cô coi đó là câu trêu đùa cho vui, vì cơ bản trong 3 năm yêu nhau cộng với 5 năm kết hôn, tính Vũ vốn nghiêm túc không nói, cũng chả có ẻm nào tự dưng chủ động ngấp nghé, giờ chẳng lẽ vì cái ô tô thôi mà vật đổi sao rời?

Ấy thế nhưng, những sự việc liên tiếp xảy ra sau đó đã khiến My cứ gọi là sốc lên sốc xuống.

{keywords}

Ảnh minh họa

Đầu tiên phải kể đến chuyện, Vũ vì khoe ô tô mới với bạn bè nên có đăng vài bức ảnh mình làm dáng bên ô tô lên facebook, còn lấy làm hình đại diện. Một tuần sau, cái facebook trước đó vắng teo như chùa Bà Đanh của anh lại đột nhiên có hàng tá những lời mời kết bạn mới được gửi đến, trong đó 100% là phụ nữ, toàn những em gái còn rất trẻ, nhìn ảnh thì thấy toàn chân dài và xinh như hotgirl!

My choáng tập 1. Thế này mà Vũ cũng hùa theo nhắn tin chát chít làm quen, à ơi đưa đẩy thì chẳng mấy chốc mà đi café, rồi kéo nhau vào khách sạn chưa biết chừng. Vì rõ ràng, Vũ để trạng thái trên facebook là đã kết hôn với My, có cả ảnh gia đình cô làm ảnh bìa nữa mà các em gái vẫn lao vào xin được kết bạn thì không hiểu mục đích là gì?

Trước đây Vũ chỉ là người đàn ông với con xe số cũ từ thời mới ra trường đi làm thì cả năm chả thấy gái lạ gái xinh nào vào ỏ ê tới đâu, vừa mua ô tô mới được hơn tuần đã thế này, nói trùng hợp e rằng hơi khiên cưỡng. Đến lúc này thì My đã biết, sức hút của một chiếc bốn bánh, lại là bốn bánh hạng sang sang ghê gớm thế nào rồi!

Hồi xưa, những mối quan hệ với người khác giới của Vũ rất đơn giản và trong sạch. Điện thoại của anh hầu như chẳng bao giờ có tin nhắn, cuộc gọi của phụ nữ lạ không rõ nguyên do mục đích. Cơ bản nhìn Vũ chẳng có vẻ gì là có tiền, ăn mặc giản dị, cưỡi con xe máy cũ mèm, chi tiêu vừa phải, lại thêm cái tính nghiêm túc, rồi đã vợ con đề huề, đúng là chẳng có gì đáng để quan tâm thật.

Nhưng từ khi anh vi vu trên con xế hộp sáng choang thì lại khác hoàn toàn, dù tính anh vẫn nghiêm túc, đúng mực, dù vợ con anh vẫn chình ình ở đó nhưng bỗng dưng anh điện thoại của anh “đắt hàng” thấy rõ, sức hấp dẫn của anh tăng cao rõ rệt. Sáng ra vài tin nhắn chúc anh ngày mới tốt lành, trời trở lạnh có người nhắc anh mặc ấm, trời mưa có người kêu buồn muốn tìm anh tâm sự, có cô tin cậy ỡm ờ nhờ vả anh đến sửa giúp mình cái máy tính, có nàng thấy anh đi làm với vẻ mặt cau có cũng tận tình hỏi thăm, thôi thì đủ mọi lí do để liên lạc gợi chuyện với anh. My choáng tập 2.

Nhưng mấy cái đấy đã ăn nhằm gì, điều khiến My choáng nặng chính là nhiều cô nàng còn chẳng tiếc công sức “gạ tình” một cách trắng trợn, không e dè nữa chứ!

Trời mưa, cô đồng nghiệp đã li dị chồng của Vũ không mang áo mưa nên xin quá giang nhờ xe của anh. Lúc tới nhà, cô ta còn nằng nặc mời anh vào uống nước để cảm ơn cho bằng được. Rồi trong lúc đi pha nước thì cô nàng tranh thủ thay luôn một bộ váy ở nhà mỏng tang, ra ngồi sát sạt vào Vũ. Nói cô ta không có ý đồ gì xem ra hơi bị oan cho cô nàng! Mà ý đồ này hình như cũng mới nảy lòi ra gần đây, vì trước đây cô nàng thường chỉ nhìn Vũ bằng 1 con mắt mà thôi!

Rồi trong buổi liên hoan với công ty đối tác, 1 cô nàng đã quen biết Vũ bấy lâu bỗng uống say khướt, một mực bắt Vũ hộ tống về nhà. Lúc lên xe thì mượn rượu ngả ngớn, ôm chặt lấy Vũ không buông mà bày tỏ tình cảm, rằng mình đã thầm yêu Vũ từ lâu lắm rồi. Kể cũng lạ, 2 công ty hợp tác với nhau chẳng phải chuyện một sớm một chiều, Vũ và cô nàng cũng không ít lần bàn chuyện công việc với nhau, nhưng nào thấy cô ta tỏ ý để tâm tới Vũ, đúng lúc này lại thổ lộ tình yêu?

Mới nửa năm từ ngày tậu “bốn bánh”, My đã thấy lo tới cháy ruột gan. Vẫn biết nên tin tưởng chồng, và Vũ cũng rất đáng cho cô đặt niềm tin, có gì anh đều kể cho vợ nghe, chẳng giấu diếm điều gì, nhưng ai nói trước được điều gì, khi mà xung quanh anh giăng lắm cạm bẫy, chứa đựng nhiều cám dỗ thế này? Xã hội bây giờ, thực dụng tới mức bạc bẽo hơn cô tưởng rất nhiều. Chẳng lẽ cô lại gạ chồng: “Thôi anh ơi, cất ô tô vào kho, đi con xe máy cũ đi cho em nhờ!”.

(Theo AFamily/Trí thức trẻ)