{keywords}
 

TMT K01S - Dấu ấn mới ở phân khúc xe tải nhẹ

Thực tế cho thấy, tại Việt Nam nhu cầu về vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng. Bên cạnh đó, các quy định về tải trọng đang được thắt chặt khiến nhu cầu về xe tải tăng cao. Trước bối cảnh đó, các nhà sản xuất ô tô trong nước đã bước vào “cuộc đua” mới, không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cấp thiết kế nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

Đáng chú ý mới đây, TMT đã giới thiệu ra thị trường dòng xe K01S - dòng xe tải nhẹ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Theo nhà sản xuất, K01S có tải trọng 1 tấn, kích thước lòng thùng dài 2m7. Xe có khả năng chuyên chở hàng hóa có kích cỡ đa dạng, dầm bệ thùng lớn, chắc chắn. Khung sườn xe chắc chắn được phun sơn tĩnh điện, bền bỉ với thời gian được thiết kế chống rung gầm. Điều này giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận chuyển hàng hóa cho khách hàng trên thị trường hiện nay.

{keywords}
Ngay tại lễ ra mắt đã có 10 khách hàng ký hợp đồng mua 2 mẫu xe TMT K01S và TMT K05S.

K01S được trang bị động cơ DongFeng DK12-10 chính hãng 4 kỳ, 4 xilanh thằng hàng với dung tích xilanh 1240 cm3. Mẫu xe này có thể đạt công suất cực đại: 65Kw/6000v/p, kết hợp với hộp số 6 cấp đồng bộ cùng động cơ, cơ cấu vào số nhẹ nhàng, chống rung giật.

Xe cũng được đầu tư thiết kế cabin theo kiểu hình đầu cá mập, trang bị nhiều tính năng hiện đại bậc nhất hiện nay trên thị trường như: Camera lùi và camera hành trình; khóa của trung tâm; kính cửa chỉnh điện; điều hòa nhiệt độ; màn hình LCD này còn tích hợp thêm kết nối Wifi, USB, Radio, Blutote; Vô lăng trợ lực điện…

Hơn thế, dòng xe có thiết kế nhỏ gọn cho khả năng di chuyển linh hoạt trong điều kiện đường đông, nhỏ hẹp, xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả kinh tế cao.

Thiết kế nổi trội của xe van K05S

Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng về vận chuyển hàng hóa, K05S là dòng van mới nhất được nhà máy TMT Motor lắp ráp. Xe van K05S được định vị là phương tiện giao hàng tuyệt vời trong nội đô, là người trợ lý hoàn hảo để giao hàng trong khu vực thành phố. Dòng xe mới này sở hữu sức mạnh vượt trội, tiêu thụ nhiên liệu thấp và sức bền bỉ tốt hơn so với các dòng xe cùng phân khúc.

{keywords}
 Điểm nổi bật của tân binh này chính là khung xe chắc chắn, đã được TMT mở rộng và dày dặn hơn những mẫu xe trước. Không chỉ vậy, K05S còn có không gian vận chuyển lớn.

Ngoại thất của van K05S có cabin dạng đầu dài khí động học, mặt ga lăng tích hợp hốc hút gió 2 tầng lớn giúp giảm lực cản của gió và tăng khả năng làm mát động cơ… Hệ thống chiếu sáng của K05Ssử dụng bộ đèn pha Halogen, tích hợp đèn xi nhan, đi cùng bộ đèn sương mù giúp xe vận hành tốt trong mọi điều kiện thời tiết. Kính chiếu hậu và kính chắn gió kích thước lớn giúp người lái có tầm nhìn bao quát, đảm bảo an toàn khi di chuyển. Toàn bộ thân xe được sơn trên dây chuyền sơn tiên tiến nhất, sử dụng loại sơn ED chống gỉ bền bỉ theo thời gian.

Dòng xe này có có những thiết kế nổi bật về nội thất, vô lăng 3 chấu phong cách thể thao, trang bị thêm trợ lực điện giúp đánh lái nhẹ nhàng. Màn hình hiển thị đa thông tin giúp tài xế dễ dàng quan sát các thông số xe khi vận hành, kính chỉnh điện tiện nghi. Ghế ngồi được bộc da cao cấp, điều chỉnh theo tư thế người ngồi lái, hàng ghế sau có thể gập lại để tăng thêm không gian cho khoang chở hàng. Xe được trang bị hệ thống máy lạnh đời mới công suất lớn làm mát nhanh gió mát sâu, đi cùng là hệ thống âm thanh giải trí cao cấp tích hợp như radio, USB…

Các chuyên gia đánh giá cao mẫu xe van này, do được trang bị khối động cơ máy xăng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, có dung tích 1342cc, giúp sản sinh công suất cực đại 94 mã lực tại vòng tua máy 6000 v/ph, đồng hành cùng là hộp số sàn 5 cấp đồng bộ cùng động cơ giúp xe sang số nhẹ nhàng và di chuyển mạnh mẽ trong điều kiện tải nặng.

K05S được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử tiết kiệm nhiên liệu vượt trội chỉ với 7L/100km. Hệ thống treo phía trước dạng phuộc nhún giảm xóc và nhíp lá dày cho phía sau làm tăng khả năng chịu tải cho xe. Xe sử dụng loại lốp DRC có kích thước lớn đi cùng mâm 13 inch đồng bộ trước và sau, tạo độ cân bằng và mang đến sự ổn định khi di chuyển.

Khung chassis của xe được cấu tạo từ loại thép chuyên dụng trải dài toàn thân xe, và gia cố thêm các thanh ngang cỡ lớn, tăng cường độ rắn chắc và năng chịu tải cũng như chống va đập hiệu quả.

Điểm thu hút khách hàng của K05S là thùng hàng có kích thước dài rộng cao lần lượt là 1410 x 1490 x 1130mm, với thể tích chứa lên đến 2031 lít, giúp vận chuyển đa dạng hàng hóa. Thiết kế này thích hợp với các trung tâm thương mại, siêu thị, điện máy thường xuyên phải vận chuyển các mặt hàng chiếm nhiều diện tích như tủ lạnh, quạt máy, máy giặt, tivi… Thời gian bảo hành của K05S chỗ là 2 năm hoặc 100.000km.

Doãn Phong