Lái xe đường đèo đã phải cẩn thận, nếu gặp mưa ướt và sương mù hạn chế tầm nhìn thì càng phải cẩn trọng.

Tai nạn xảy ra chiều ngày 15/4 vừa qua trên đèo Thung Khe, Mai Châu, Hoà Bình. Bạn Tuong Tran (Thái Bình) người cung cấp đoạn clip cho biết, do đường nhiều mây mù và trơn trượt nên chiếc xe tải bị mất hướng khi đạp phanh tránh đoàn xe phía trước, khiến hai mẹ con cháu bé đi xe máy phía sau, do đi quá gần nên đã không xử lí kịp, đã đâm thẳng vào đuôi xe tải, văng ra rãnh thoát nước bên lề đường.

Rất may tình huống này xảy ra không phải hướng bờ vực và không có hậu quả quá nặng nề.

Kinh nghiệm lái xe đường nhiều sương mù:

- Tuỳ độ dày, sương mù có thể làm giảm tầm nhìn xuống còn 0,5 km hoặc thấp hơn, trong khi phản ứng của người lái xe hoàn toàn phụ thuộc vào tầm nhìn. Do đó, nếu không thật cần thiết, hãy lùi thời điểm khởi hành đến khi hết sương mù dày đặc - thường là đến buổi trưa hoặc chiều.

- Trong trường hợp bắt buộc, hoặc lỡ phải di chuyển trong điều kiện sương mù dày đặc, nhớ bật đèn xe, nhưng không nên bật đèn pha, vì điều này sẽ chỉ làm phản chiếu sương mạnh hơn, gây ảnh hưởng xấu thêm đến tầm nhìn. Ngoài ra, hãy dùng cần gạt nước để cải thiện tầm nhìn.

- Hãy giảm tốc độ và kiểm soát đồng hồ đo tốc độ. Trời nhiều sương có thể tạo cảm giác bạn đang đi chậm trong khi thực tế là bạn đang tăng tốc.

- Hãy bật đèn cảnh báo khi lái xe trên đường, nếu có việc cần phải dừng/đỗ, hãy tìm một khoảng trống tránh xa đường đi để tránh bị xe khác đâm phải.

- Tránh bám quá sát xe đi phía trước để có thêm thời gian xử lí các tình huống khác xảy ra đột ngột.

(Theo Dân trí)

Chiêm ngưỡng loạt Rolls-Royce Phantom biển "khủng" tại Việt Nam

Chiêm ngưỡng loạt Rolls-Royce Phantom biển "khủng" tại Việt Nam

Xe sang thường gắn với biển đẹp. Vì vậy, những chiếc xế hộp thuộc dòng siêu sang danh giá bậc nhất thế giới Rolls-Royce Phantom về Việt Nam thường được gắn những chiếc biển thuộc hàng quý hiếm.