Sáng nay, TAND TP Đà Nẵng cho biết, đã xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Lực (26 tuổi, ngụ xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) 16 năm tù tội giết người, 6 năm tù tội cướp tài sản. Tổng mức án là 22 năm tù.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Lực từ quê vào Đà Nẵng làm việc ở công trình gần KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu).

Đầu tháng 10/2019, thanh niên này mâu thuẫn với đồng nghiệp nên nghỉ làm. Thiếu tiền tiêu xài, Lực nảy sinh ý định cướp tài sản gái bán dâm.

{keywords}
Quán cắt tóc nơi xảy ra sự việc vào tháng 10/2019
{keywords}
Nguyễn Văn Lực tại tòa

Sáng 7/10/2019, Lực đi bộ đến chợ mua con dao, giấu trong túi xách rồi đi đến tiệm cắt tóc ở số 394 đường Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu).

Biết được quán này có mua bán dâm, Lực đi vào và đặt vấn đề với chị N.T.T.T (36 tuổi, quê Hậu Giang) và được người này đồng ý với giá 200.000 đồng.

Cả hai vào phòng ngủ sau tiệm, chị T. xin tiền trước thì Lực đưa tờ 500.000 đồng, chị T. nhờ bà Ngô Thị Phương đang trồng rau phía sau đổi tiền và trả lại cho Lực.

Lực hứa boa thêm 500.000 đồng nữa để dụ người phụ nữ này đến gần túi xách nơi giấu con dao. Lúc này, Lực lấy dao trong túi, kề vào cổ chị T. uy hiếp yêu cầu đưa tiền...

Nghe tiếng kêu cứu, bà Phương cầm gậy sắt đi đến trước quán cắt tóc. Lực khống chế chị T. yêu cầu mở cửa để khống chế bà Phương nhằm tránh người dân phát hiện.

Khi vừa mở cửa, Phương xông vào dùng gậy sắt liên tiếp vào đầu Lực để giải cứu cho chị T.

Bị đánh, Lực dùng dao đâm bà Phương nhiều nhát gục tại chỗ, rồi quay sang đâm chị T. nhưng chị kịp bỏ chạy.

Lực nhặt tiền, lấy túi xách rồi chạy trốn vào ngôi miếu hoang ở gần đó rửa vết máu thì bị công an bắt giữ.

Bà Phương được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết, thương tích 70%.

Có còn cơ hội nào cho Hồ Duy Hải?

Có còn cơ hội nào cho Hồ Duy Hải?

Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao đã bác kháng nghị của Viện trưởng VKSND Tối cao về vụ án Hồ Duy Hải. Liệu có còn cơ hội nào cho Hải?

Hồ Giáp