Thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk sáng nay (8/6) cho biết, vừa triệt xóa 1 nhóm hoạt động tín dụng đen với lãi suất cắt cổ.

Các đối tượng bị khởi tố gồm Bùi Vương Quân (41 tuổi), Nguyễn Cảnh Hoàng (24 tuổi), Trần Hoàng Danh (22 tuổi), Lê Huỳnh Đức (23 tuổi), Phan Chí Thành (31 tuổi), Hoàng Thế Tiến (19 tuổi) và Bùi Hoài Nam (26 tuổi), cùng trú tỉnh Đắk Lắk).

{keywords}
Nhóm đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Bước đầu cơ quan công an làm rõ, từ đầu năm 2021, các đối tượng trên đã in các tờ rơi quảng cáo với nội dung "Cho vay lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, giải ngân trong ngày" rồi đi rải trên các tuyến đường.

Sau khi người dân liên hệ đến số điện thoại in trên tờ rơi thì các đối tượng sẽ đến tận nhà xác minh tài sản. Thấy người vay có đủ điều kiện để trả nợ, các đối tượng sẽ cho vay.

{keywords}
Sổ sách ghi chép về hoạt động tín dụng đen của nhóm đối tượng

Với thủ đoạn trên, từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng trên đã cho hơn 100 người dân ở tỉnh Đắk Lắk vay tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Mức lãi suất cho vay "cắt cổ" từ 243,3% đến 1.095%/năm, thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng.

Triệt phá nhóm tín dụng đen cho vay lãi suất 170%/năm

Triệt phá nhóm tín dụng đen cho vay lãi suất 170%/năm

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam cho biết vừa triệt phá nhóm tín dụng đen cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 170%/năm.

Trùng Dương