Ngày 8/11, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý vụ người Trung Quốc ở chui tại nhà dân trên địa bàn.

Trước đó, khuya 5/11, công an quận bất ngờ kiểm tra nhà ông Võ Sơn (54 tuổi, ngụ 02 Phạm Văn Tráng, phường Hòa Khánh Bắc) phát hiện 105 thùng hàng nguyên liệu liên quan đến trà sữa không có hóa đơn, chứng từ, tờ khai hải quan chứng minh nguồn gốc hợp lệ.

{keywords}
Ngôi nhà nơi phát hiện người Trung Quốc ở chui  

Qua xác minh, số hàng này của ông Nguyễn Chiêm Toàn (hiện không có mặt tại địa phương), ông Toàn thuê nhà ông Sơn để làm nhà kho.

Trong quá trình kiểm tra, công an còn phát hiện tại nhà ông Sơn có 2 người Trung Quốc ở chui, không đăng ký lưu trú theo quy định.

Theo Công an TP Đà Nẵng, từ cuối năm 2018 đến nay đã trục xuất hơn 500 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, đến Đà Nẵng ở chui, tạm trú bất hợp pháp để thực hiện các hoạt động trái pháp luật như kinh doanh trái phép, cá độ, đánh bạc qua mạng…

Phạt 95 triệu 4 người Trung Quốc cư trú bất hợp pháp ở Bình Định

Phạt 95 triệu 4 người Trung Quốc cư trú bất hợp pháp ở Bình Định

 Bình Định phạt vi phạm hành chính đối với 4 người có quốc tịch Trung Quốc về hành vi cư trú bất hợp pháp, với số tiền 95 triệu đồng.

Hồ Giáp