-Chỉ vì muốn níu kéo người mình yêu, Quyên đã đang tâm hủy hoại nhan sắc của người bạn vô tội. Đứng trước vành móng ngựa, cô gái độc ác này luôn tỏ thái độ lạnh lùng vô cảm, quanh co chối tội.

Xét thấy, hành vi của các bị cáo là cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bị hại, trong khi mức án cấp sơ thẩm đã tuyên là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi của các bị cáo nên sau hai ngày xét xử, ngày 26/9, TAND TP.HCM đã quyết định tăng hình phạt từ 7 năm tù lên thành 9 năm 6 tháng tù đối với Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận).

Hai đồng phạm của Quyên là Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) cũng bị tăng hình phạt từ 6 năm lên 8 năm và Phạm Hoàng Long (20 tuổi) từ 5 năm 6 tháng lên 7 năm cùng về tội "Cố ý gây thương tích".

Trước đó, phiên sơ thẩm, TAND quận Gò Vấp đã tuyên 7 năm tù; Tâm 6 năm và Long 5 năm 6 tháng tù giam. Cho rằng mức án quá nhẹ, nạn nhân Hoàng Tăng Thị Thu H. đã làm đơn kháng cáo, đề nghị tăng hình phạt cho các bị cáo.

Theo điều tra, Quyên và Trần Nguyễn Ái D., có quan hệ tình cảm đồng tính. Đến tháng 8/2015, giữa Quyên và D. xảy ra mâu thuẫn rồi chia tay nên Quyên bị nhóm bạn cùng phòng không cho ở cùng.

{keywords}
Các bị cáo tại phiên phúc thẩm

Trước đó, do có quen biết với những người trong phòng trọ của Quyên nên Tâm thường xuyên qua lại rồi nảy sinh tình cảm với Quyên nhưng bị Quyên từ chối.

Đến tháng 12/2015, khi Quyên bị các bạn “tẩy chay” phải dọn ra ngoài sống, Tâm chuyển đến ở với Quyên. Thấy Quyên buồn, Tâm bàn kế hoạch giúp bạn hàn gắn lại tình cảm với D. Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định sử dụng axít tạt vào người bạn của D. là H. để gây thương tích. Lúc này, Quyên sẽ xuất hiện cùng D. đưa H. vào bệnh viện chữa trị. Trong thời gian này, Quyên sẽ tiếp cận nối lại tình cảm với D.

Sau đó, cả hai đi mua axít về pha loãng, dùng thịt heo để thử độ bỏng của axít. Sau khi bàn bạc kế hoạch, Tâm đi thuê xe máy rồi đựng axít vào chai nhựa chở Quyên ra vị trí đợi D. đi học về. Tuy nhiên, axít ăn mòn chai khiến cả hai phải tạm hoãn kế hoạch.

Qua một đối tượng tên Vũ (chưa xác định danh tính) giới thiệu, Quyên đã thuê Long axít tạt vào mặt H. với giá 1 triệu đồng. Trưa ngày 30/3/2016, vừa thấy H. chở bạn rời khỏi cổng trường, Tâm chở Long bám theo. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu (quận Gò Vấp), Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axít vào người nữ sinh H. khiến khuôn mặt em bị bỏng tới 75%, biến dạng hoàn toàn, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù. D. ngồi sau cũng bị dính chất lỏng cháy cả quần áo, bị bỏng một số nơi trên cơ thể.

Tại phiên phúc thẩm, trong khi hai đồng phạm là Long và Tâm đều thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nhưng Quyên vẫn tỏ ra lì lợm như phiên sơ thẩm khi tiếp tục khẳng định mình không mua a-xít, không thuê người tạt a-xít, không biết kế hoạch của Tâm và Long.

Tuy nhiên, khi HĐXX chất vấn tại sao bị cáo không kháng cáo kêu oan hay xin giảm nhẹ hình phạt thì Quyên im lặng. Đặc biệt hơn, khi được nói lời sau cùng Quyên xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm làm lại cuộc đời cô cũng gửi lời xin lỗi tới bị hại và gia đình bị hại.

Trốn nã 20 năm, bị bắt vì được tuyên dương trên tivi

Trốn nã 20 năm, bị bắt vì được tuyên dương trên tivi

Tham gia vào vụ ẩu đả khiến một người chết, Tân bị xác định là kẻ cầm đầu nhưng ông ta bỏ trốn đến 20 năm...

'Ngáo đá' nam thanh niên vác dao đâm chết hàng xóm

'Ngáo đá' nam thanh niên vác dao đâm chết hàng xóm

Ảo giác vì ma túy đá, trong đầu Nhật luôn nghĩ anh Phong thù ghét, không cho mình ăn cơm. Lợi dụng lúc hàng xóm lơ đễnh, gã dùng dao đâm liên tiếp.

Nam thanh niên bắt cóc con người tình để níu kéo tình cảm

Nam thanh niên bắt cóc con người tình để níu kéo tình cảm

Vì muốn níu kéo tình cảm, nam thanh niên đã khống chế bắt cóc con riêng của người tình. 

Khám nhà cựu cán bộ Hải quan, 'lòi' 500 triệu tiền nhận hối lộ

Khám nhà cựu cán bộ Hải quan, 'lòi' 500 triệu tiền nhận hối lộ

Khi Duy vừa từ nước ngoài về tới sân bay thì bị cảnh sát ập đến bắt giữ. Khám xét nhà của cựu cán bộ Hải quan, CQĐT được hơn 964 triệu đồng. Trong đó có hơn 500 triệu vừa nhận hối lộ.

Vụ tạt axít nữ sinh ở Sài Gòn: Chủ mưu lãnh án 7 năm tù

Vụ tạt axít nữ sinh ở Sài Gòn: Chủ mưu lãnh án 7 năm tù

Tại phiên xét xử lần hai, Quyên tiếp tục kêu oan, bị đánh đập, ép cung. Đặc biệt, nữ sinh này còn tố được điều tra viên cho thấy cảnh tra tấn đồng phạm.

Đoàn Nga