Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, liên quan những người nhập cảnh trái phép, qua điều tra truy vết, và khoanh vùng, TP.HCM đã thực hiện xét nghiệm cho 133 trường hợp có liên quan đến 2 bệnh nhân 1451 (nam, 23 tuổi, ngụ chung cư Sư Van Hạnh, quận 5) và bệnh nhân 1453 (nam, 23 tuổi, được tìm thấy tại xưởng đúc đồng, quận 9).

Qua kết quả xét nghiệm, 133 trường hợp này đều âm tính với virus SAR-CoV-2.

Bác sĩ Dũng cho hay, TP HCM tiếp tục tăng cường các hoạt động giám sát, chống dịch, thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố, bệnh nhân sau xuất viện.

Đồng thời, xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly…

{keywords}
Hình: Nhân viên y tế thực hiện xét nghiệm Covid-19 trong phòng thí nghiệm - Ảnh: Liên Anh

Hiện TP.HCM đang cách ly tập trung 2.342 người và cách ly tại nhà/nơi lưu trú 148 người.

Số ca mắc Covid-19 tại TP.HCM từ đầu mùa dịch đến nay là 149 trường hợp, trong đó 143 người đã điều trị khỏi bệnh, hiện còn 6 trường hợp đang điều trị.

HCDC khuyến cáo,  người dân lúc này vui chơi lễ nhưng đừng quên thực hiện biện pháp phòng bệnh; cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ tiếp xúc; rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh...

Liên Anh

Việt Nam phát hiện ca Covid-19 mắc biến thể mới từ Anh

Việt Nam phát hiện ca Covid-19 mắc biến thể mới từ Anh

Sáng 2/12, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã phát hiện trường hợp đầu tiên mắc biến thể mới của virus SARS-CoV-2 ghi nhận ở Anh gần đây. Người này là bệnh nhân 1435, đang cách ly tại Trà Vinh.