Những người này đều từ Nga trở về Việt Nam, được cách ly ngay sau nhập cảnh.

Bệnh nhân 385 là nữ, 51 tuổi, có địa chỉ tại Thanh Tuyền, TP Phủ Lý, Hà Nam. Người này từ Liên Bang Nga (quá cảnh Belarus) về sân bay Vân Đồn ngày 17/7, sau khi nhập cảnh được cách ly ngay tại Nam Định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm ngày 20/7 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp còn lại là bệnh nhân 930, nữ, 41 tuổi, có địa chỉ tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Người này có tiền sử mắc Covid-19 ở Nga và đã được điều trị khỏi. Ngày 10/8, bệnh nhân từ Liên bang Nga về sân bay Vân Đồn, được cách ly ngay tại tỉnh Nam Định.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 14/8, người này chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Được biết, cả 2 bệnh nhân hiện đều có sức khoẻ ổn định, không sốt, không ho, không khó thở; đủ số âm tính SARS-CoV-2 theo quy định công bố khỏi bệnh của Bộ Y tế.

{keywords}
2 ca Covid-19 được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định công bố khỏi bệnh ngày 3/9

Như vậy đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đã điều trị khỏi cho 7/8 bệnh nhân Covid-19.

Trường hợp còn lại là một phụ nữ mang thai mắc Covid-19, có tiền sử đẻ non, quá trình điều trị nhiều lần âm tính rồi lại dương tính phức tạp nên đã được chuyển tuyến lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị, đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.

Cũng trong hôm nay, Bộ Y tế công bố khỏi bệnh thêm 7 trường hợp Covid-19 khác, gồm 4 bệnh nhân tại trung tâm Y tế Huyện Hoà Vang (bệnh nhân 681, 800, 897, 1026) và 3 người tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (bệnh nhân 444, 843, 985).

Đến 18h ngày 3/9, Việt Nam ghi nhận 1046 ca Covid-19, trong đó số ca được điều trị khỏi là 755 trường hợp. Những người còn đang điều trị có 23 ca đã âm tính SARS-CoV-2 ba lần liên tiếp, 52 người âm tính hai lần và 24 ca âm tính lần đầu.

Nguyễn Liên

Bệnh nhân Covid-19 mới ở Hải Dương đang rất nặng, thở máy ngay khi nhập viện

Bệnh nhân Covid-19 mới ở Hải Dương đang rất nặng, thở máy ngay khi nhập viện

Đây là ca có tiên lượng rất nặng bởi người bệnh cao tuổi (72 tuổi), lại mắc bệnh nền như phì đai tiền liệt tuyến, thoát vị cột sống cổ.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.