Ngày 22/3, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng ra quyết định đình chỉ hai cơ sở bánh mì tại TP Đà Lạt làm rõ nguyên nhân nhiều người nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở đây.

{keywords}

 

Bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện với triệu chứng nghi ngộ độ thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Trước đó, trong các hôm từ 18/3 đến 22/3, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt liên tục tiếp nhận khoảng 48 người là các vận động viên, và du khách được đưa vào viện với dấu hiệu ngộ độ thực phẩm.

Bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, ói mệt, tiêu chảy. Những người này được bác sĩ xử trí theo phác đồ ngộ độc thực phẩm, truyền dịch, uống thuốc giảm đau. Hiện sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định.

Trên giường bệnh, vận động viên điền kinh 15 tuổi cho hay, hôm 18/3 em đã ăn bánh mì sau khi tập luyện để tham gia giải điền kinh do thành phố tổ chức. Nhiều giờ sau, em này cùng các vận động viên khác đều bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy nên được đưa đi viện, và phải bỏ cuộc thi diễn ra ngày 19/3.

Theo Sở Y tế, những bệnh nhân trên đều có ăn bánh mì do cơ sở trên đường Phan Chu Trinh và đường Trần Phú. Tuy nhiên, khi làm việc chủ hai cơ sở này chưa xuất trình sổ theo dõi nguồn gốc thực phẩm, không lưu mẫu thức ăn theo quy định. Cơ quan chức năng tạm đình chỉ hoạt động hai điểm bán bánh mì này để khắc phục tới khi đảm bảo điều kiện mới được hoạt động lại, và làm rõ nguyên nhân.

Không xác định được nguyên nhân 84 người nhập viện sau ăn bánh mì ở Đà Lạt

Không xác định được nguyên nhân 84 người nhập viện sau ăn bánh mì ở Đà Lạt

Cơ quan chuyên môn tỉnh Lâm Đồng cho rằng không thể xác định chính xác nguyên nhân hàng chục người nhập viện với triệu chứng ngộ độc thực phẩm liên quan tới việc ăn bánh mì do một cơ sở ở Đà Lạt sản xuất.

Thêm 36 người nhập viện sau khi ăn bánh mì nổi tiếng ở Đà Lạt

Thêm 36 người nhập viện sau khi ăn bánh mì nổi tiếng ở Đà Lạt

Hai bệnh viện tại tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận thêm 36 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì do một cơ sở ở Đà Lạt sản xuất, nâng số người nhập viện lên 84.

Xuân Ngọc