- Bước đầu P&G khẳng định, Việt Nam không nhập khẩu các sản phẩm băng vệ sinh được cho chứa dioxin và chất diệt cỏ.

Thông tin tập đoàn P&G quyết định thu hồi hơn 3.000 sản phẩm băng vệ sinh dạng que (tampon) Tampax và băng vệ sinh miếng hiệu Always tại Pháp và Canada vì nghi có chứa chất độc hóa học dioxin và chất diệt cỏ đã khiến người tiêu dùng tại Việt Nam không khỏi hoang mang.

{keywords}
2 hiệu băng vệ sinh của P&G bị thu hồi tại Pháp và Canada

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Văn Lợi, Trưởng phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược cho biết, dù theo quy định của các nước ASEAN và Việt Nam, băng vệ sinh không phải là mỹ phẩm, không thuộc quản lý của Bộ Y tế, tuy nhiên ông đã trực tiếp liên hệ với lãnh đạo P&G Việt Nam để tìm hiểu vụ việc.

"Bước đầu phía P&G khẳng đinh, Việt Nam không nhập khẩu những sản phẩm băng vệ sinh bị thu hồi tại Pháp và Canada. Họ cũng khẳng định, tất cả những sản phẩm băng vệ sinh nói trên không chứa dioxin hay chất diệt cỏ gây ung thư", ông Lợi thông tin.

Ông Lợi cho biết, đây là những thông tin ban đầu, thông tin cụ thể sẽ được P&G Việt Nam báo cáo chi tiết sau.

Cũng theo ông Lợi, băng vệ sinh là hàng tiêu dùng nên sẽ công bố chất lượng tại Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng của các tỉnh.

Tại Việt Nam, tập đoàn xuyên quốc gia P&G phân phối hàng loạt sản phẩm nổi tiếng như tã Pamper's, băng vệ sinh Whisper... Việc xuất hiện bê bối liên quan đến nhãn hàng này khiến người tiêu dùng hết sức hoang mang.

Theo khảo sát, tại nhiều siêu thị lớn của Việt Nam không thấy bán 2 loại băng vệ sinh nói trên, tuy nhiên mặt hàng xách tay được bán công khai trên rất nhiều website với mức giá khoảng 300.000 đồng/gói.

Thúy Hạnh