{keywords}
 

Kiểm tra hơi thở bé suốt đêm, bẽn lẽn khi cho con bú, đầu bù tóc rối, không dưng cũng khóc, lo lắng thái quá với bất kể phản ứng nào của con... là những biểu hiệu bỡ ngỡ của người lần đầu làm mẹ. Sinh con ở tuổi 27, Lan Khuê thừa nhận mình từng có đủ mọi biểu hiện này. Song bằng tất cả tình yêu thương, cô vẫn có thể yêu con theo cách của riêng mình và tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc làm mẹ.

Hành trình trở thành “người mẹ tự tin và hạnh phúc” cần lắm những người bạn đồng hành trên suốt chặng đường thiêng liêng này. Trợ thủ đầu tiên của Lan Khuê là chiếc nôi “rèn” nết ngủ tự lập cho con, con ngủ ngon mà không quá quấn mẹ, mẹ có thêm thời gian chăm sóc bản thân. Đặc biệt, Lan Khuê không còn phải nơm nớp lo sợ làm tổn thương con trong lúc ngủ mê mệt.

{keywords}
 

Khi con đủ cứng cáp, Lan Khuê sẽ thường xuyên sử dụng địu để có thể thảnh thơi làm việc nhà mà vẫn ở bên theo sát con. Chiếc địu giúp con cảm thấy an tâm, được kề bên mẹ mỗi khi có thể, háo hức quan sát thế giới lạ lẫm xung quanh, trong khi mẹ được gắn kết nhiều hơn với bé yêu. Đặc biệt là vào những lần đi tiêm chủng đầu tiên, chiếc địu giúp cả mẹ và bé di chuyển thoải mái suốt thời gian dài ở nơi xa lạ.

{keywords}
 

Lan Khuê vẫn còn nhớ những ngày đầu mới sinh, không hiểu sao mỗi lần con khóc lại nghĩ con sốt, rồi liên tục đo nhiệt kế cho con. Nhưng đến khi con sốt thực sự, cô lại lo lắng khôn nguôi không biết phải làm sao khi lần đầu thấy con sốt.

“Mình gọi điện cầu cứu cả bạn bè lẫn hỏi bác sĩ, mọi người nghe giọng mình hoảng loạn quá nên cũng cuống theo. Giờ thì mình đã lên tay, biết cách xài thuốc hạ sốt cho con khi nào và liều bao nhiêu rồi”, Lan Khuê thổ lộ.

Nhà Lan Khuê có cả tủ thuốc gia đình cao 4 tầng với đủ đồ dùng y tế và 3 dòng thuốc hạ sốt Hapacol cho trẻ nhỏ. Lần đầu sốt, bé Connor khi ấy còn quá nhỏ, nên chỉ xài Hapacol 80 chứa 80mg paracetamol dành cho trẻ 5 - 8kg. Những lần Connor sốt sau này, khi bé đã được 10-15kg, Lan Khuê cho con sử dụng Hapacol 150. Lan Khuê còn chia sẻ thêm, khi con lên 4 - 6 tuổi,  nặng tầm 16 - 25kg, cô sẽ mua Hapacol 250 để đồng hành vào những lần con sốt ở lứa tuổi này.

“Nhiều mẹ than cho con uống thuốc như cực hình, con khóc mẹ khóc, rồi stress. May mắn là Khuê không phải trải qua thứ cảm giác đó, bởi con thích mê vị ngọt mùi cam của Hapacol”, cô chia sẻ.

{keywords}
 

Lần đầu làm mẹ nhiều bỡ ngỡ, song có những người bạn đồng hành bên cạnh, hành trình này chỉ thấy đong đầy nhiều niềm hạnh phúc. Sau này, mỗi khi đưa con đi chích ngừa, giỏ đồ của Lan Khuê cũng sẽ có đủ địu, tã bỉm, mũ khăn, nhiệt kế và Hapacol dự phòng cho con lỡ sốt sau tiêm chủng. Chuẩn bị thật kỹ càng, thế giới của mẹ như có thêm “bà đỡ” chăm sóc con trọn vẹn.

Cuối cùng, một bà mẹ tự tin và hạnh phúc chắc chắn sẽ chuẩn bị cả “tủ đồ bỉm sữa” riêng đủ thứ nhỏ xinh cho con. Đối với Lan Khuê, tự tay gập từng bộ áo, cất từng chiếc vớ, xếp từng miếng bỉm vào chiếc tủ thần kỳ này là niềm vui thú vị mỗi ngày. Khi thế giới của con có mẹ, thế giới của mẹ có những người bạn đồng hành, hành trình đầu làm mẹ sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

{keywords}
 

Doãn Phong