Hàng trăm thanh niên Bình Định đã tham gia các lớp tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, trước khi diễu hành trên các tuyến phố, phổ biến thông tin và phát cẩm nang đến người dân.

Hưởng ứng chương trình truyền thông cơ động do Cục An toàn Thực phẩm tổ chức, hàng trăm thanh niên trên địa bàn thành phố đã tham gia các lớp tập huấn kiến thức kéo dài suốt 2 tuần qua.

{keywords}
 

Minh Tuấn (20 tuổi, Bình Định) đã tham gia chương trình suốt 12 ngày qua. Chàng sinh viên năm hai cho biết, chương trình nhằm nâng cao kiến thức của các hộ sản xuất kinh doanh, chế biến thực phẩm và phòng ngừa ngộ độc thực phẩm xảy ra trong thời điểm Tết Âm lịch đang cận kề. Tuấn vui mừng vì có thể đại diện tuổi trẻ Bình Định góp phần xây dựng hình ảnh thành phố du lịch biển thân thiện và an toàn.

{keywords}
 

Chuỗi hoạt động sẽ diễn ra liên tiếp từ ngày 6/12 đến 31/12. Sau buổi tập huấn, đội truyền thông với cờ phướn mang thông điệp về bảo đảm an toàn thực phẩm đã diễu hành trên các tuyến phố chính, len lỏi vào các ngõ chợ phát tờ rơi tuyên truyền về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Chương trình không chỉ thu hút giới trẻ thành phố, mà còn nhận được phản hồi tích cực từ hành nghìn tiểu thương tại các chợ đầu mối. Nhiều hộ kinh doanh đã thay đổi thói quen bán hàng lâu năm sau khi được nghe phổ biến kiến thức sức khỏe lẫn pháp luật.

{keywords}
 

Tại chợ Đầm (TP Quy Nhơn, Bình Định), chị Nguyễn Lê, một tiểu thương lâu năm cho biết: “Trước nay, tôi thường lấy rau củ tại các mối quen mà không cần truy xuất nguồn gốc. Tuy nhiên, thời điểm được tuyên truyền các kiến thức sức khỏe và pháp luật, tôi nghĩ mình cần chịu trách nhiệm với các mặt hàng mình bán ra. Đặc biệt là nấm, mặt hàng đắt khách dịp cận Tết nhưng tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc cao. Sắp tới, khâu nhập hàng sẽ khắt khe hơn và có thể tôi sẽ tìm mối rau củ mới đáp ứng các tiêu chí này”.

{keywords}
 

Doãn Phong