Theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, đêm 7/6, bệnh viện tiếp nhận 1 ca tử vong trên đường chuyển từ Bệnh viện quận Gò Vấp đến do nghi mắc Covid-19.

Trường hợp này là nữ, sinh năm 1964, cư trú ở đường Thống Nhất, phường 15.

Trưa 7/6, bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện quận Gò Vấp nhập đơn vị cách ly cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng. Lúc này, diễn tiến bệnh đã nặng, cộng thêm bệnh nền tăng huyết áp, tiểu đường.

Ngay lập tức, Bệnh viện quận Gò Vấp hội chẩn với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM tìm hướng điều trị cho bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân được đặt nội khí quản nhưng diễn biến ngày càng nặng nên được chuyển qua Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Do có diễn tiến lâm sàng nặng nhanh, 1 lần ngưng tim tại Bệnh viện Gò Vấp trên nền bệnh lý tiểu đường và cao huyết áp, bệnh nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu. 

Bệnh viện quận Gò Vấp lấy mẫu bệnh phẩm chuyển qua Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM làm xét nghiệm PCR, kết quả dương tính với nCoV.

{keywords}
Nhân viên y tế TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm nCov cho người dân. Ảnh: Thanh Tùng.

Trưa 8/6, Sở Y tế TP.HCM thông tin về tình hình điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại thành phố. Theo đó, tính từ 31/5 đến ngày 8/6, thành phố có 507 bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại các bệnh viện công chuyên về điều trị các bệnh nhân dương tính với nCoV. Trong đó, có 18 bệnh nhân nặng, cần hồi sức tích cực chiếm tỷ lệ 3,5%, 1 bệnh nhân đã tử vong do bệnh diễn tiến nặng, có bệnh lý nền là suy thận mạn.

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, đến sáng 8/6 có 3 bệnh nhân Covid-19 đang được chạy ECMO, 9 bệnh nhân thở máy xâm nhập, 2 người đang được lọc máu liên tục và 3 người thở máy tần số cao không xâm lấn (HFNC).

Trong đó, 3 trường hợp ECMO có tiên lượng rất nặng, trong đó có 1 trường hợp có tín hiệu khả quan hơn và 1 trong 9 bệnh nhân thở máy diễn biến xấu hơn có chỉ định ECMO.

Tú Anh

Chiến sĩ công an mắc Covid-19 tổn thương phổi, suy hô hấp nặng

Chiến sĩ công an mắc Covid-19 tổn thương phổi, suy hô hấp nặng

Bệnh nhân bị suy hô hấp, tổn thương phổi, đang được xem xét đặt ECMO (tim phổi nhân tạo).