Chia sẻ với VietNamNet, ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho hay, đám cưới diễn ra trên địa bàn thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Trong số khách tham dự, có một đoàn 6 người từ Vĩnh Phúc lên, được xác định liên quan dịch tễ tới nhân viên quán bar Sunny (TP. Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Sau khi dự đám cưới, đoàn này quay về Vĩnh Phúc, một trường hợp xét nghiệm nghi ngờ nhiễm Covid-19.

“Chúng tôi đang gấp rút tiến hành xét nghiệm toàn bộ khách tham dự đám cưới”, ông Tuấn nói.

Tất cả 269 người thuộc diện tiếp xúc gần với đoàn khách đã đi cách ly tập trung. Trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần được yêu cầu cách ly tại nhà.

Chính quyền địa phương cũng đã tiến hành phong tỏa, phun khử trùng thôn 3B, nơi diễn ra đám cưới.

Đầu giờ chiều nay, Sở Y tế tỉnh Yên Bái phát đi thông báo khẩn, tìm người có mặt tại các địa điểm có ca nghi nhiễm Covid-19. Cụ thể, Sở đề nghị người thuộc diện sau cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ:

- Đám cưới của gia đình ông Nguyễn Đức Ngự, địa chỉ thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái trong khoảng thời gian 16h ngày 1/5.

- Nhà hàng Hoa Tây Bắc, địa chỉ tổ 1, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ trong thời gian từ ngày 27/4 đến hết ngày 2/5.

Sở Y tế cũng yêu cầu người dân diện trên gọi điện ngay đến các đường dây nóng: 19009095 (Bộ Y tế), 0964.671.010 (Sở Y tế tỉnh Yên Bái) và 0853.459.000 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái), cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình.

Đồng thời, khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

Liên quan chuỗi lây nhiễm ở quán bar Sunny ở TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc (có chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 từng ghé qua), đến nay, Bộ Y tế đã công bố 6 ca dương tính SARS-CoV-2 đều là nữ giới làm việc tại quán.

Một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên cũng vừa có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 do liên quan dịch tễ tới quán bar này. Hiện, toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên đã được phong tỏa.

Nguyễn Liên

Một bác sĩ ở Vĩnh Phúc nghi nhiễm Covid-19, có liên quan ổ dịch quán bar Sunny

Một bác sĩ ở Vĩnh Phúc nghi nhiễm Covid-19, có liên quan ổ dịch quán bar Sunny

Một bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) nghi nhiễm Covid-19. Trường hợp này có liên quan dịch tễ tới ổ dịch quán bar Sunny (TP Phúc Yên).