Trong cuộc sống hiện đại, nhịp độ làm việc của con người ngày càng tăng cao. Nhiều bạn trẻ có những thói quen không tốt ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bản thân.

Mới đây, thanh niên 17 tuổi người Trung Quốc vào viện trong tình trạng đau chướng bụng. Lúc đầu, bố mẹ bệnh nhân nghĩ rằng con trai mình bị đau bụng do ăn phải thực phẩm không đảm bảo.

Nhưng vài ngày sau, tình trạng của thanh niên trên không thuyên giảm, xuất hiện thêm triệu chứng sốt. Quá lo lắng, gia đình chàng trai đã cho con nhập viện.

{keywords}

Những thói quen xấu hàng ngày sẽ khiến bạn có nguy cơ bị ung thư. Ảnh: QQ

Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện hồi tràng của bệnh nhân có dấu hiệu bất thường. Qua thăm khám chuyên sâu, bệnh viện kết luận thanh niên trên mắc ung thư đại tràng giai đoạn cuối. 

Theo các chuyên gia, sai lầm trong thói quen sống của các bạn trẻ đã khiến bệnh nhân ung thư đại tràng ngày càng trẻ hóa, nguyên nhân đến từ các thói quen xấu sau:

1. Ngồi một chỗ quá lâu, không vận động

Ngày nay, người già tập dưỡng sinh nhưng nhiều người trẻ ban ngày ngồi một chỗ ở cơ quan, đến tối nằm trên giường nghịch điện thoại.

Theo nghiên cứu của tạp chí Y khoa Vương quốc Anh, những người ngồi làm việc lâu ở văn phòng có nguy cơ mắc ung thư đường ruột cao hơn 44%. Nếu chăm chỉ vận động, bạn có thể giảm tỷ lệ mắc ung thư trực tràng, đại tràng.

Nếu ngồi quá lâu, nhu động ruột sẽ ít đi, lưu thông máu trong khoang bụng, xương chậu và vùng thắt lưng không được trơn tru, điều này chắc chắn làm tăng nguy cơ ung thư ruột.

2. Ăn quá nhiều đồ dầu mỡ

Những người trẻ tuổi thường thích đồ chiên rán. Nhưng những món ăn như vậy là mối nguy hiểm rình rập tới sức khỏe đường ruột.

Theo kết quả nghiên cứu trên tạp chí Cell, đồ nhiều dầu mỡ như một chất xúc tác khiến ung thư ruột phát triển nhanh hơn.

3. Hút thuốc và hút thuốc gián tiếp

Theo công bố về "Ảnh hưởng của thuốc lá tới cơ thể con người" của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong số các hóa chất tạo nên thuốc lá, có ít nhất 70 chất gây ung thư.

Những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc các bệnh ung thư cao hơn nhiều so với những người không hút thuốc.

4. Lười bổ sung ngũ cốc, rau củ quả

Chất xơ và các vitamin có trong ngũ cốc và rau củ quả rất cần thiết với cơ thể con người. Chúng giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt và tăng cường hệ miễn dịch.

Nhưng do công việc bận rộn mà rất nhiều các bạn trẻ ăn uống qua loa, lười bổ sung chất xơ cho cơ thể. Khi đó, hệ tiêu hóa không được khỏe mạnh, thường xuyên bị táo bón, phát sinh ra các căn bệnh nguy hiểm liên quan tới đường ruột.

Vì vậy, chúng ta cần bổ sung lượng chất xơ và vitamin, sẽ tạo ra một lưới chắn bảo vệ cho cơ thể khỏi các tác nhân xấu gây bệnh.

Thu Hiền (Theo QQ)

Căn bệnh ung thư khiến nam diễn viên nổi tiếng chống chọi suốt 3 năm

Căn bệnh ung thư khiến nam diễn viên nổi tiếng chống chọi suốt 3 năm

Kim Woo Bin từng bị chảy máu mũi, cổ sưng to bất thường trước khi phát hiện mắc căn bệnh ung thư vòm họng nguy hiểm.