Chiều nay (13/6), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh công bố thêm 4 trường hợp dương tính với nCoV. Trong đó, có 3 trường hợp tại huyện Hương Sơn đã được cách ly tập trung trước đó.

Các trường hợp ở huyện Hương Sơn gồm:  Đ.T.Đ (sinh năm 1989, Tổ dân phố 11, thị trấn Phố Châu); T.A.D (sinh năm 1985, Thôn 1, xã Sơn Trường). Hai bệnh nhân này là F1 của bệnh nhân N.P.H (10192). Bệnh nhân N.X.L (sinh năm 1947, Tân Tràng, xã Sơn Trung,  là F1 của bệnh nhân N.C.T (10191)). Cả 3 bệnh nhân đều đã được cách ly tập trung trước đó.

{keywords}
Hà Tĩnh xét nghiệm các công dân trong vùng dịch

Tại TP Hà Tĩnh ghi nhận thêm ca dương tính nCoV là N.T.V (sinh năm 1990, số nhà 4, ngõ 3, đường Nguyễn Trung Thiên, phường Tân Giang). Bệnh nhân V. có dấu hiệu ho, sốt đi khám tại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả khẳng định bệnh nhân V. dương tính với nCoV.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực có bệnh nhân sinh sống, triển khai truy vết các F1, F2.

Như vậy tính từ ngày 04/6, Hà Tĩnh ghi nhận tổng 51 ca dương tính nCoV. Chỉ trong ngày hôm nay 13/6, Hà Tĩnh đã ghi nhận 20 ca dương tính với nCoV, 9 trường hợp đã được Bộ Y tế công bố, 11 người còn lại đang chờ. 

Thiện Lương   

      

Cặp vợ chồng từ Bình Dương về Hà Tĩnh là ca bệnh siêu lây nhiễm

Cặp vợ chồng từ Bình Dương về Hà Tĩnh là ca bệnh siêu lây nhiễm

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, cặp vợ chồng trở về từ Bình Dương dương tính với nCoV là ca bệnh siêu lây nhiễm, có khả năng nguồn lây là chủng Ấn Độ - B16172, cường độ lây lan nhanh.