Chiều nay (27/6), Giám đốc Sở y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong ngày hôm nay toàn tỉnh ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, tất cả liên quan ổ dịch ở chợ đầu mối nông sản Hóc Môn (TP.HCM).

{keywords}
Phun thuốc khử trùng khu vực có người dương tính SARS-CoV-2 ở Đồng Nai

Trong số này, 8 ca là người buôn bán, lái xe tại chợ và 2 ca là F1 của các ca trên. Các ca dương tính được ghi nhận tập trung ơ huyện Thống Nhất (7 ca), TP Biên Hòa (2 ca) và huyện Trảng Bom (1 ca).

Hiện toàn tỉnh có 5 khu vực bị phong tỏa gồm 3 điểm ở huyện Thống Nhất, một điểm ở TP Biên Hòa và một điểm ở huyện Trảng Bom với tổng cộng khoảng 1.500 người.

Qua truy vết, nhành y tế xác định có khoảng 150 trường hợp là F1 đang được chuyển cách ly tập trung, trong đó đã có 70 trường hợp âm tính, số còn lại sẽ có kết quả xét nghiệm trong tối nay.

Trong chiều cùng ngày, ngành y tế Đồng Nai đã lấy mẫu khoảng 1.000 người ở 3 khu phong tỏa tại huyện Thống Nhất. Đồng thời sẽ test nhanh đối với tiểu thương chợ đầu mối Dầu Giây vào tối nay.

Theo nhận định của ngành y tế, nhiều khả năng số ca dương tính sẽ tăng trong những ngày tới ở nhóm F1 là tiểu thương, do nhóm này có 2 lần F1 và một số F1 lây nhiễm thứ phát.

Đồng Nai có 6 người dương tính nCoV, liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn

Đồng Nai có 6 người dương tính nCoV, liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn

Qua xét nghiệm, Đồng Nai ghi nhận 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, liên quan đến chợ đầu mối nông sản Hóc Môn.

Xuân An