Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chiều 4/2, HCDC vừa ban hành công văn hướng dẫn người lao động ở các doanh nghiệp phòng chống dịch Covid-19 sau Tết Nguyên đán. Cụ thể:

1. Không nên đến các vùng đang có dịch, nơi bị phong tỏa, cách ly (theo công bố của các cơ quan có thẩm quyền). Không tiếp xúc với người mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Thực hiện nghiêm túc hướng dẫn 5K của Bộ Y tế.

{keywords}

Công nhân tại Khu chế xuất Linh Trung, TP Thủ Đức

2. Ghi nhớ số ghế, số đăng ký phương tiện công cộng (xe khách, tàu hỏa, tàu thủy…), số chuyến bay để thực hiện khai báo y tế. Nếu được, nên ghi lại nhật ký tiếp xúc trong suốt thời gian nghỉ tết.

3. Thực hiện khai báo y tế tại trang https://tokhaiyte.vn/ (mục Khai di chuyển nội địa).

4. Các doanh nghiệp có kế hoạch phân công nhân sự kiểm tra (đối với khai báo qua mạng) hoặc nhận tờ khai y tế của người lao động trước khi vào công ty, đảm bảo giãn cách, tránh ùn ứ ở khu vực cổng vào ngày làm việc đầu tiên.

5. Đối với người đến từ các địa phương có dịch bệnh hoặc ca bệnh, tùy tình hình thực tế tại thời điểm đó, sẽ phải chịu các biện pháp như giám sát, truy vết, cách ly y tế theo quy định.

Tùy tình hình thực tế dịch bệnh sau Tết, HCDC sẽ có hướng dẫn các đơn vị, cơ quan, xí nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố các đối tượng được giám sát, cách ly y tế khác nhau.

Liên Anh

Bác sĩ là F1 khai báo sai, cách ly khẩn 20 nhân viên y tế ở TP.HCM

Bác sĩ là F1 khai báo sai, cách ly khẩn 20 nhân viên y tế ở TP.HCM

20 nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) phải cách ly khẩn cấp và lấy mẫu xét nghiệm do một trường hợp F1 tại Gia Lai từng đến bệnh viện khai báo sai.