Tối 27/7, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, sau phẫu thuật tách rời 11 ngày, hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã hết sốt, ăn được nhiều sữa hơn, chân đang tháo bột dần. Các em cũng đã cử động bàn chân, ngón tay thoải mái hơn.

Chiều cùng ngày, đại diện UBND TP.HCM và Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đã đến thăm hai bé, tặng bằng khen cho ê-kíp gần 100 y bác sĩ thực hiện thành công ca mổ tách. Khi khách vào thăm, hai bé cười, liếc lém lỉnh.

{keywords}
Bé Diệu Nhi tươi tỉnh khi có khách tới thăm. Ảnh: BVCC.

Chị Trần Thị Hồng Thúy, mẹ song Nhi, cho biết, hàng ngày, chị được vào thăm hai con nhưng theo nội quy của bệnh viện, chị không thể ở lâu. 

“Trời ơi, vào thăm hai em mà được 'ăn quả bơ to chà bà'. Hai em giận mẹ, không thèm nhìn mặt mẹ nữa. Mẹ đi vào gọi tên hai em, hai em rưng rưng, mếu khóc tủi thân. Mẹ nhìn vừa thương các con vừa buồn cười. Mau khỏe rồi mẹ bế, mẹ thương nhiều nha hai em của mẹ”, chị Thúy tâm sự.

Trúc Nhi - Diệu Nhi là cặp song sinh dính nhau vùng bụng chậu, được phát hiện khi thai 14 tuần 6 ngày. Trong quá trình chị Thúy mang thai, bác sĩ đã cảnh báo những nguy hiểm, các chỉ số sức khỏe của thai và những khó khăn khi sinh con ra. Tuy nhiên, vợ chồng chị Thúy vẫn kiên định giữ con. 

Ngày 15/7, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố mổ tách hai bé gái. Ca phẫu thuật được đánh giá là thành công.

Phan Thân

Một tuần sau mổ tách: Diệu Nhi cai thở máy, Trúc Nhi biết cười, làm mặt xấu

Một tuần sau mổ tách: Diệu Nhi cai thở máy, Trúc Nhi biết cười, làm mặt xấu

Được chăm sóc tốt trong môi trường vô trùng ở Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, hiện sức khỏe hai bé song Nhi có những chuyển biến tích cực.